Gia Lai: Lý giải sự xuất hiện của ‘khe nứt tử thần’ dài 60m, sâu 2m

author 21:31 19/04/2016

(VietQ.vn) - Hiện tượng lạ xuất hiện vết nứt chạy dài khoảng 60m, sâu hơn 2m đang khiến người dân làng Ngó, xã Ia Pia huyện Chư Prông (Gia Lai) hoang mang.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Đưa Tin, nhiều ngày nay, người dân làng Ngó, xã Ia Pia, huyện Chư Prông (Gia Lai) vô cùng hoang mang, lo lắng vì hiện tượng lạ: mặt đất bỗng xuất hiện các vết nứt có độ dài khoảng 60m, chiều rộng lớn nhất 50cm, sâu khoảng hơn 2m tại khu đất của nhiều hộ dân trong làng.

Hiện tượng lạ xuất hiện vết nứt trên mặt đất dài khoảng 60m, sâu 2m ở Gia Lai khiến người dân lo lắng

Hiện tượng lạ xuất hiện vết nứt trên mặt đất dài khoảng 60m, sâu 2m ở Gia Lai khiến người dân lo lắng. Ảnh Giao Thông

Thời điểm đầu, các vết nứt còn nhỏ nhưng càng về sau càng rộng hơn. Có ngôi nhà còn bị tác động khiến nứt nẻ bề mặt bê tông. Thậm chí, các vết nứt còn chạy ngang qua nhà khiến nhiều người dân lo sợ nhà bị sập lúc nào không hay biết.

Anh Rơ mah Hối, ngụ tại làng Ngó cho biết, hiện tượng kỳ lạ mặt đất nứt toác xuất hiện cách đây khoảng 2 tháng. Mới đầu chỉ là một vết nứt nhỏ và ngắn nhưng ngày càng dài và độ sâu có chỗ đo được gần 3.5m. Vì lo sợ anh Rơ Mah Hối đã dùng đất bít lại.

Báo Giao Thông dẫn lời một cán bộ xã Ia Pia cho biết: “Kể từ khi xuất hiện vết nứt, cùng với lời đồn đoán đã khiến cho ngôi làng này trở nên không còn bình yên như thường ngày. Người dân lo sợ về điều không hay sẽ xảy ra.

Hiện tượng kỳ lạ ‘khe nứt tử thần’ chạy ngang qua nhà khiến nhiều người dân lo sợ nhà bị sập

Hiện tượng kỳ lạ ‘khe nứt tử thần’ chạy ngang qua nhà khiến nhiều người dân lo sợ nhà bị sập. Ảnh Người Đưa Tin

Đặc biệt, lợi dụng sự việc này, một số đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân tung tin đồn nhảm, tổ chức tụ tập đông người cúng bái, kích động lôi kéo các hộ dân chặt phá cà phê, chuyển đi nơi khác sinh sống, gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương".

Sau khi hiện tượng lạ nói trên xảy ra, huyện Chư Prông đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn nắm bắt tình hình địa phương. Cơ quan Phòng tài nguyên môi trường huyện này cho biết, sau khi kiểm tra, xác định nguyên nhân ban đầu là do thời tiết nắng hạn lâu ngày, mạch nước ngầm sụt giảm nghiêm trọng đã gây nên hiện tượng nứt nẻ bề mặt đất trên.

Tuy nhiên, cần có sự kiểm tra, đo đạc, thăm dò của các cơ quan chuyên môn mới có kết luận chính xác về hiện tượng lạ này.

Nắng hạn lâu ngày, mạch nước ngầm sụt giảm nghiêm trọng được cho là nguyên nhân gây ra hiện tượng lạ trên.

Nắng hạn lâu ngày, mạch nước ngầm sụt giảm nghiêm trọng được cho là nguyên nhân gây ra hiện tượng lạ trên. Ảnh Người Đưa Tin

Đồng thời, để đảm bảo an ninh và ổn định tinh thần nhân dân tại làng Ngó, UBND huyện Chư Prông đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nắm bắt tình hình, tổ chức họp dân vận động, tuyên truyền để giải thích rõ nguyên nhân xảy ra hiện tượng lạ trên nhằm ổn định sản xuất, sinh hoạt cho người dân. Hiện vụ việc trên đang được cơ quan chuyên môn tìm hiểu và theo dõi.

>> Sốc cảnh bé trai 5 tuổi cùng đồng bọn lập mưu trộm điện thoại giữa Thủ đô

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang