Nỗi đau thấu trời xanh của 2 gia đình mất con vào tay ‘Hà Bá’ sông Gò Dầu

author 14:50 19/04/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn chết đuối thương tâm xảy ra vào chiều 18/4 tại sông Gò Dầu, phía dưới chân đập thủy lợi Phước Bình, xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, ngày 18/4, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể hai học sinh tử vong do tai nạn chết đuối tại sông Gò Dầu, phía dưới khu vực đập thủy lợi Phước Bình (thuộc xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cho gia đình tổ chức mai táng.

Khu vực đập thủy lợi Phước Bình, nơi xảy ra vụ tai nạn chết đuối thương tâm khiến 2 trẻ thiệt mạng

Khu vực đập thủy lợi Phước Bình, nơi xảy ra vụ tai nạn chết đuối thương tâm khiến 2 trẻ thiệt mạng. Ảnh Tuổi Trẻ

Nạn nhân được xác định là em Nguyễn Khánh Đăng (13 tuổi, quê Trà Vinh) và Ngô Văn Đức (12 tuổi, quê huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Dù khu vực xảy ra tai nạn đuối nước có biển báo cấm nhưng các học sinh vẫn xuống tắm và xảy ra sự việc chết đuối thương tâm trên.

Theo thông tin ban đầu, trên đường về nhà, 4 học sinh học tại một trường thuộc xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến chơi tại khu vực đập thủy lợi Phước Bình và rủ nhau xuống tắm. Trong lúc tắm, Đức bị trượt chân rớt xuống vũng nước sâu nên Đăng nhảy xuống cứu bạn.

Một lúc sau, Đức không may bị trượt chân rớt vào vùng nước sâu. Thấy vậy, Đăng lao tới cứu bạn nhưng bất thành. Hai em còn lại chạy về nhà kêu cứu nhưng khi đến nơi đã muộn. Theo người dân địa phương, thời điểm xảy ra tai nạn đuối nước vào giữa trưa, không có ai tại hiện trường để ứng cứu kịp thời.

Đến khoảng 14h cùng ngày, thi thể của Đăng và Đức được đưa lên bờ. Sau khi hoàn tất thủ tục, người nhà đã đưa thi thể của hai em về quê để làm lễ mai táng, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Dù có biển báo cấm nhưng các em học sinh vẫn xuống tắm ở đập thủy lợi Phước Bình, dẫn đến vụ tai nạn chết đuối

Dù có biển báo cấm nhưng các em học sinh vẫn xuống tắm ở đập thủy lợi Phước Bình, dẫn đến vụ tai nạn chết đuối. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo người dân, Phước Bình là đập ngăn nước mặn từ sông Thị Vải ngược lên thượng nguồn và phục vụ nước cho vùng nông nghiệp phía đầu nguồn. Lúc cạn có thể thấy đáy sông nhưng khi triều cường lên, nước sông lên cao khoảng 4-5m. Dù nước không chảy xiết nhưng lại rất trơn trượt, rất dễ xảy ra tai nạn đuối nước.

Đáng chú ý, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn chết đuối thương tâm mà nạn nhân hầu hết là các em học sinh nhỏ tuổi, trong đó có vụ việc 9 trẻ chết đuối ở Quảng Ngãi, khiến dư luận không khỏi bàng hoàng đau xót. Đây là lời cảnh tỉnh tới các bậc phụ huynh cần lưu tâm đến con em mình, hoặc chủ động cho trẻ đi học bơi cho mùa hè sắp tới, vì đây là thời điểm dễ xảy ra tai nạn đuối nước.

>> Lần đầu tiên Trung Quốc thừa nhận đưa máy bay quân sự Y-8 đến đá Chữ Thập

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang