Trung Quốc: 'Thành phố ma' khổng lồ ẩn hiện trên mây gây sốc

author 14:32 12/10/2015

(VietQ.vn) - Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao về một đoạn video ghi lại hình ảnh của một "thiên đường trên mây". Điều này đã khiến mọi người vô cùng sửng sốt.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo tin tức về hiện tượng lạ trên Vntinnhanh, vừa qua trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh bóng dáng cả thành phố ẩn hiện trên mây. Hình ảnh "thiên đường trên mây" đã gây shock cho nhiều người.

Tuy nhiên sau đó đa số nghi ngờ tính xác thực của đoạn phim. Nhiều người dùng cũng đăng lên các bức ảnh cho thấy hiện tượng này cũng xảy ra tại thành phố nơi họ sống. Hiện cũng không thể tìm được nguồn gốc video. Sau khi phân tích, các nhà khí tượng cho rằng đây là hiệu ứng dàn dựng, vì với điều kiện tự nhiên không thể gây ra hiện tượng khí quyển như vậy.

'Thành phố ma' tại Hồ Bắ là một hiện tượng lạ hiếm có. Ảnh: China.com

'Thành phố ma' tại Hồ Bắc là một hiện tượng lạ hiếm có. Ảnh: China.com

Trước đó cũng từng có người chụp được hình ảnh thành phố ma trên bầu trời tại Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc. Hình ảnh mờ ảo này xuất hiện hồi đầu tháng, sau một trận mưa lớn và trong điều kiện ẩm ướt dọc theo con sông Xin’an ở thành phố Huanshan, phía Đông Trung Quốc. Những tòa nhà cao tầng, ngọn núi và cây cối xuất hiện trong làn sương mù ma quái này khi nó phủ kín khắp con sông lúc chạng vạng.

Trong khi đó, thông thường người dân không nhìn thấy bất kỳ thứ gì xuất hiện ở đường chân trời. Cảnh tượng kỳ ảo đó được một vài người dân quay lại và họ cho rằng đó có thể là hình ảnh mờ ảo của một nền văn minh bị mất tích. Những bức ảnh được chụp khiến các chuyên gia bối rối, mặc dù họ đã tới thành phố này để kiểm tra và không phát hiện có bất kỳ ngôi nhà nào ở đó, theo báo Đất Việt.

Về khoa học, hiện tượng thành phố trên mây là ảo ảnh xuất hiện trong tình trạng ẩm ướt. Lúc đó hơi ẩm ấm hơn nhiệt độ của nước phía dưới, tạo nên sự khúc xạ ánh sáng và phản chiếu hình ảnh từ mặt đất lên bầu trời.Tuy nhiên cũng có nhiều người thêu dệt rằng đây là trò đùa của ma quỷ, bóng ma của một nền văn minh đã mất tích hay thậm chí là người ngoài hành tinh. Đã có người từng "chịu chơi" dùng trực thăng bay lên nhưng đương nhiên trên mây không có gì cả.  

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang