Hiệu quả thiết thực từ các chương trình khuyến công của Thủ đô

author 14:16 27/10/2025

(VietQ.vn) - Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Hàng trăm doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn được tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm và mở rộng quy mô sản xuất nhờ các hoạt động hỗ trợ thiết thực từ chương trình khuyến công của Thủ đô.

Hành trình kết nối, vươn tới những thị trường mới

Thời gian qua, các chương trình khuyến công của Hà Nội đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực như: truyền nghề, cấy nghề, nâng cao trình độ quản lý cho các doanh nghiệp, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Các hoạt động này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở công nghiệp nông thôn.

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội (Sở Công Thương Hà Nội) đã thực hiện nhiều hội chợ triển lãm, phiên chợ Việt, quy tụ nhiều sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu.

Ông Hoàng Minh Lâm- Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết, việc tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch không chỉ là một hoạt động xúc tiến thương mại mà còn là một hành trình kết nối giữa các làng nghề, cơ sở công nghiệp nông thôn với người tiêu dùng.

Đây là hoạt động phục vụ cho phát triển ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn Hà Nội nói riêng; đồng thời đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm của Thành phố, thu hút người dân, doanh nghiệp tăng cường trao đổi, giao thương hàng hóa.

Các hội chợ triển lãm thu hút đông đảo doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia, bởi họ thấy rõ lợi ích những hoạt động khuyến công này mang lại. Bà Hà Thị Vinh- Chủ tịch Hiệp hội thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội chia sẻ, các hoạt động khuyến công của Sở Công Thương Hà Nội hết sức có ý nghĩa với sự phát triển của ngành hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội, góp phần quảng bá sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP của Hà Nội, mở rộng thị trường và kết nối trực tiếp với người tiêu dùng.

Khuyến công- ‘bà đỡ’ cho ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô

Chuỗi hội chợ triển lãm do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức là minh chứng rõ nét cho nỗ lực đưa chính sách khuyến công vào cuộc sống, từ hỗ trợ thiết kế, không gian trưng bày đến kích cầu tiêu dùng và gắn với du lịch trải nghiệm.

Theo các chuyên gia, những hoạt động khuyến công chính là ‘bà đỡ’ cho ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô. Việc tổ chức các chương trình xúc tiến, hội chợ ngay tại các làng nghề mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các nghệ nhân và doanh nghiệp thủ công. Thay vì phải mang sản phẩm đi quảng bá tại những hội chợ triển lãm xa, việc trưng bày ngay tại làng nghề giúp nghệ nhân giới thiệu đầy đủ các sản phẩm, đặc biệt là những mặt hàng nặng, quý hoặc khó vận chuyển.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, thông qua chuỗi sự kiện, Hà Nội khẳng định thương hiệu OCOP Thủ đô, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống và mở ra cơ hội giao thương mới, hướng tới xây dựng nền kinh tế sáng tạo, gắn với du lịch bền vững. Đây cũng là dịp để các làng nghề, nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường, đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

“Các hoạt động khuyến công đã góp phần tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn Thủ đô mở rộng cơ hội kết nối giao thương, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ; Đồng thời, góp phần tạo động lực lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, tăng cường liên kết giữa các thành phần trong chuỗi giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô”- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang