Hình ảnh đầu tiên của các cậu bé đội bóng Thái Lan sau khi rời khỏi hang động

authorKhánh Hồng 06:47 12/07/2018

(VietQ.vn) - Đeo khẩu trang và khoác áo bệnh viện, các cậu bé vẫy tay chào bố mẹ, người thân qua tấm kính khi đang nằm trên giường bệnh, trong phòng cách ly.

Sau gần ba tuần bị mắc kẹt trong bóng tối, chia cách với gia đình trong một hang động ở miền bắc Thái Lan, các chàng trai từ 11 đến 16 tuổi, cuối cùng đã nhìn thấy thân nhân của mình.

Tuy nhiên, vì lo ngại cho sức khỏe của các cậu bé nên bác sĩ chỉ cho phéo người thân nhìn các em qua cửa kính. Trong video được trình chiếu tại cuộc họp báo mới đây, một số cha mẹ đã bật khóc khi họ nhìn thấy con mình qua tấm kính.

Bác sĩ, tiến sĩ Chaiyawej Thanapaisarn cho biết, ba trong số các bé trai bị viêm phổi nhẹ, nhưng sẽ sớm khỏi trong khoảng một tuần.

"Quá trình phục hồi của tất cả các cậu bé sẽ mất khoảng 30 ngày”, ông nói thêm.

hinh-anh-dau-tien-cua-cac-cau-be-doi-bong-thai-lan-sau-khi-roi-khoi-hang-dong

 

hinh-anh-dau-tien-cua-cac-cau-be-doi-bong-thai-lan-sau-khi-roi-khoi-hang-dong

 Hình ảnh đầu tiên về các cậu bé sau khi rời khỏi hang động. Ảnh cắt từ clip

Nói chuyện với CNN, Tanawat Viboonrungruang, cha của Titun, 11 tuổi, cho biết anh cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy con trai "vẫn khỏe mạnh".

Thấy con trai mình qua cửa kính, anh nói chỉ muốn chạy đến và ôm lây con. "Tôi bắt đầu khóc, những người khác cũng khóc", anh nói. "Tôi muốn gửi lời cám ơn đến những người anh hùng đã cứu con trai tôi, giúp thằng bé có một cuộc sống mới, điều đó giống như một sự tái sinh".

Phát biểu trước đó, thanh tra Bộ Y tế Thái Lan, Tongchai Lertvirairatanapong cho biết, các bé trai đang ở trong tình trạng tốt, mặc dù mỗi người mất trung bình 2 kg (4,4 pound) trong khoảng thời gian ở trong hang.

Ông cũng thông tin rằng sức khỏe của huấn luyện viên Ekkapol Ake Chantawong, 25 tuổi, một cựu tu sĩ và cũng là người cuối cùng ra khỏi hang khá ổn định. "Tôi phải ca ngợi huấn luyện viên vì anh ấy đã chăm sóc các cầu thủ rất tốt", ông Lertvirairatanapong cho biết.

Vị bác sĩ cũng thông tin thêm, những đứa trẻ đã không ăn bất kỳ thực phẩm nào trong 9 ngày trước khi được tìm thấy, và phải uống nước bẩn bên trong hang động.

Hôm thứ Ba, các nhà chức trách cho biết một số chàng trai đã yêu cầu được ăn bánh mì với sô cô la, nhưng hầu hết họ sẽ được cung cấp một loại thực phẩm tương tự như sữa giàu protein và chất dinh dưỡng.

Các bé trai đầu tiên được cứu vào ngày Chủ nhật đã được phép gặp người thân của mình qua cửa kính và nói chuyện với họ qua đường dây điện thoại. Họ sẽ sớm có thể gặp nhau trực tiếp, nhưng phải mặc quần áo bảo hộ để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Nhóm thứ hai được giải cứu cũng được chấp thuận để gặp cha mẹ với hình thức tương tự, nhưng nhóm thứ ba thì chưa được phép.

Các bé trai dự kiến ​​sẽ còn ở lại bệnh viện ít nhất một tuần cho đến khi hệ miễn dịch hoàn toàn hồi phục.

Các hoạt động phi thường để cứu các chàng trai đã kết thúc vào hôm thứ Ba, khi quân đội Thái SEAL và một bác sĩ cùng bốn chàng trai cuối cùng và huấn luyện viên ra khỏi khu phức hợp hang động.

Giải cứu đội bóng Thái: Các cậu bé có sức khỏe tốt nhờ... huấn luyện viên(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ giải cứu đội bóng Thái Lan, mỗi bé trai trong đội bóng 12 thành viên bị mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan bị sụt trung bình khoảng 2 kg.

Hôm thứ Tư, sức khỏe của các thành viên cứu hộ cũng đang phục hồi, dù gặp một số chấn thương ở tay và chân trong quá trình giải cứu.

"Một số người bị nhiễm trùng cơ, cảm lạnh, cúm và một số nhà tâm lý học đang chăm sóc để giúp họ giảm bớt căng thẳng", Thanh tra Bộ Y tế Lertvirairatanapong nói.

Ngay cả đối với một số thợ lặn hang động giàu kinh nghiệm nhất thế giới, thì đây vẫn là một cuộc giải cứu đầy khó khăn.

"Sự phức tạp, quy mô và rủi ro của hoạt động này là chưa từng thấy", Glen McEwen, Quản lý cảnh sát liên bang Úc cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Một trong những người có công lớn nhất trong chiến dịch giải cứu là bác sĩ gây mê người Úc và cũng là một thợ lặn, ông Richard Harris, người vừa mất cha ngay sau cuộc giải cứu.

Ông là người cuối cùng ra khỏi hang hôm thứ ba, được mô tả là một "người đàn ông điềm tĩnh và tốt bụng", người "không nghĩ hai lần về việc ủng hộ sứ ​​mệnh này".

Tại cuộc họp báo cuối cùng cho nhiệm vụ giải cứu hôm thứ tư, chỉ huy sứ mệnh Narongsak Osotthanakorn đã tỏ lòng kính trọng Harris.

"Thay mặt cho đơn vị hoạt động, chúng tôi muốn gửi lời chia buồn đến anh ấy và cảm ơn anh ấy rất nhiều", anh nói. "Nếu không có anh ấy, trong chiến dịch này, tôi không nghĩ chúng ta khó có thể thành công".

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang