Hỗ trợ 460 tỷ đồng cho người lao động gặp khó khăn do COVID-19 tại Hà Nội

author 06:53 21/08/2021

(VietQ.vn) - Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội, tính đến 15h ngày 20/8, tổng kinh phí Hà Nội đã thực hiện cho an sinh xã hội, chăm lo cho người lao động, người khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch là 460 tỷ đồng.

Cụ thể, cùng với việc triển khai hỗ trợ các nhóm đối tượng theo Nghị quyết 68, Hà Nội đã bổ sung rà soát 10 nhóm đối tượng khó khăn và ban hành Nghị quyết 15/NQ-HĐND quy định một số chính sách đặc thù của thành phố Hà Nội hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Chỉ trong thời gian ngắn thực hiện Nghị quyết 15/NQ-HĐND, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã thực hiện hỗ trợ được 190 tỷ đồng.

Ngoài ra, các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn cũng tăng cường vừa rà soát, vừa lập danh sách, vừa chuẩn bị các phương án… sẵn sàng hỗ trợ cho người dân.

Hỗ trợ 460 tỷ đồng cho người lao động gặp khó khăn do COVID-19 tại Hà Nội

 Hỗ trợ 460 tỷ đồng cho người lao động gặp khó khăn do COVID-19 tại Hà Nội.

TP. Hà Nội cũng đã bổ sung 500 tỷ đồng uỷ thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố để cho vay, giải quyết việc làm cho người lao động nhằm phục hồi sản xuất kinh doanh.

Những ngày gần đây, MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội cũng đã tiếp tục hỗ trợ các đối tượng chính sách bằng các hình thức rất đa dạng, thiết thực với gần 30 tỷ đồng; công đoàn các cấp chăm lo cho hơn 40.000 lượt người lao động với số tiền gần 50 tỷ đồng; địa phương hỗ trợ các hộ khó khăn bằng hình thức xã hội hoá…

Về thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố trong việc hỗ trợ gạo cho các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo công văn số 5644/VPCP-KTTH ngày 16/8/2021 của Văn phòng Chính phủ, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã ban hành văn bản hỏa tốc số 4740/SLĐTBXH-BTXH ngày 17/8/2021 đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, đề xuất nhu cầu hỗ trợ gạo cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại địa phương để tổng hợp nhu cầu của toàn Thành phố, báo cáo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. Tuy nhiên, đến nay, toàn Thành phố chưa có nhu cầu đề nghị hỗ trợ gạo.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang