Hỗ trợ 50.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số

author 06:09 31/01/2021

(VietQ.vn) - Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin & Truyền thông vừa chính thức khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx).

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận và hơn một nửa doanh nghiệp trong số đó sẽ được trải nghiệm miễn phí các nền tảng chuyển đổi số trong năm 2021. Hệ thống cổng kết nối, tương tác, tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số sẽ chính thức đi vào vận hành tại địa chỉ: https://smedx.vn.

Cổng thông tin nói trên sẽ thường xuyên cập nhật các thông tin, giải pháp chuyển đổi số, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu và lựa chọn ngay các nền tảng số mà mình cần dùng để đăng ký triển khai sử dụng kèm theo nhiều ưu đãi.

Đây đều là những nền tảng có uy tín, được tuyển chọn kỹ lưỡng trước khi giới thiệu để cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa dùng thử, trải nghiệm và vận dụng vào các nghiệp vụ cụ thể của mình.

Trước bối cảnh dịch COVID-19 đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại, việc sớm hoàn thiện và khẩn trương vận hành cổng kết nối sẽ giúp các doanh nghiệp kịp thời có các công cụ số phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản trị tốt trong bối cảnh phải giãn cách thời điểm cận Tết.

Ảnh minh họa 

Việt Nam hiện có khoảng 800 ngàn doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch COVID-19 diễn ra, trên 90% doanh nghiệp nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Chính vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, tập hợp, đánh giá, lựa chọn và công bố những Nền tảng số Make in Vietnam để phục vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

Chương trình với tên gọi SMEdx sẽ được triển khai xuyên suốt cả năm 2021 một cách hệ thống, bài bản, có đánh giá hàng tháng, hàng quý để rút kinh nghiệm và điều chỉnh cho phù hợp. Đây cũng là cơ hội để quảng bá và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam với đối tác trên thế giới, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam năng động và phát triển, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế.

Bộ TT&TT sẽ lựa chọn 15 nền tảng chuyển đổi số được đánh giá là xuất sắc. Các nền tảng này đều cam kết đưa ra những hỗ trợ nhất định cho các SME để tạo điều kiện chuyển đổi số.

Các nền tảng số xuất sắc “Make in Vietnam” sẽ đáp ứng toàn bộ nhu cầu chuyển đổi của doanh nghiệp nhỏ và vừa, cho phép doanh nghiệp thay đổi mô hình kinh doanh, cách thức vận hành, để tạo ra những giá trị mới. Doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng nền tảng để thực hiện chuyển đổi số toàn diện một nhóm nghiệp vụ của mình.

Năm nhóm nghiệp vụ được hỗ trợ gồm Kế toán; Quảng cáo, tiếp thị; Phân phối; Thanh toán và Chăm sóc khách hàng; miễn phí các khoá đào tạo, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng nền tảng.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang