Hỗ trợ các bệnh viện phản ánh việc bị mạo danh trên mạng xã hội
(VietQ.vn) - Gần đây, nhiều bệnh viện tại TPHCM như bệnh viện Nhân dân Gia Định, bệnh viện Nhân dân 115, bệnh viện Da liễu TP bị mạo danh trên mạng xã hội với mục đích quảng cáo để thu hút bệnh nhân.
Bentley triệu hồi hơn 3.500 xe Bentayga do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu gây cháy nổ
Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững trên nền tảng đổi mới sáng tạo
TP.HCM: Cứu sống bệnh nhân bị thủng dạ dày, tiên lượng sống chỉ 20%
Mất 6 lít máu, nhập viện cấp cứu khi làm đẹp tại Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á
Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hải Nam cho biết, Sở Y tế đã hướng dẫn các bệnh viện nêu trên có đơn yêu cầu xử lý gửi Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM kèm theo tài liệu có liên quan về việc tên doanh nghiệp có xâm phạm quyền sở hữu để có cơ sở xem xét, xử lý theo thẩm quyền.
Hỗ trợ các bệnh viện phản ánh việc bị mạo danh trên mạng xã hội.
Trước đó, thông tin trên nhiều kênh truyền thông cho biết, do có nhu cầu nâng cấp vòng 1 và biết đến danh tiếng của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lâu, chị P.T.H. (32 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) tìm thông tin trên mạng xã hội. Bất ngờ, chị H. tìm được nhiều thông tin liên quan với các trang khác nhau như: Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy Sài Gòn, Thẩm mỹ Chợ Rẫy, “Khoa Phẫu Thuật Tạo Hình - BV Cho Ray”…
Kết nối với trang “Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy”, chị H. được giới thiệu các dịch vụ thẩm mỹ vùng ngực với giá cả ưu đãi kèm với lời cam đoan do các bác sĩ đầu ngành thực hiện. Tuy nhiên, địa chỉ mà trang thông tin này hiển thị lại ở 792 đường Trường Chinh, quận Tân Bình, TPHCM.
Nghi ngờ, chị H. hỏi một người bạn đang sinh sống tại TPHCM và biết được đây không phải địa chỉ của Bệnh viện Chợ Rẫy. Thử kết nối với một trang khác có tên “Khoa Phẫu Thuật Tạo Hình - BV Cho Ray”, chị H. tiếp tục được “dụ” đến một phòng khám trên đường Lê Hồng Phong, quận 10, TPHCM.
Một trường hợp khác, do mắc hội chứng rối loạn cương dương nên anh P.M.N. (35 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) tìm kiếm thông tin bác sĩ, nơi điều trị trên mạng xã hội. Trong một lần tìm kiếm, anh tìm thấy trang “Bác sĩ Nam khoa - Bệnh viện Bình Dân”.
Từng biết Bệnh viện Bình Dân TPHCM nổi tiếng với chuyên khoa Nam học nên anh N. kết nối và được một người xưng là “bác sĩ Trang”, công tác tại Bệnh viện Bình Dân tư vấn tận tình.
Biết anh N. ngại đến nơi đông người, bác sĩ Trang khuyên anh nên đến phòng khám riêng của mình để được thăm khám với cam kết “giá theo dịch vụ nhà nước”.
Sau khi đến địa chỉ theo hướng dẫn của bác sĩ Trang, anh N. mới tá hỏa vì đây là Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, không phải là phòng khám của bác sĩ khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân. Nhận thấy có dấu hiệu không rõ ràng, anh N. từ chối khám.
Giả mạo thương hiệu, đặt tên giống với tên các bệnh viện lớn đã trở thành “chiêu” hút khách hàng của một số cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ trong những năm gần đây. Mới đây nhất, Bệnh viện Quân y 175 đã cảnh báo về tình trạng một số trang cá nhân và phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ sử dụng thương hiệu Bệnh viện 175 như “Viện thẩm mỹ 175”, “Bệnh viện 175”… để quảng cáo và thu hút bệnh nhân.
“Việc mạo danh, giả mạo thương hiệu Bệnh viện Quân y 175 để trục lợi cá nhân, lừa đảo có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện”, Đại tá Nguyễn Văn Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị, Bệnh viện Quân y 175, cho biết.
Nam Dương









