ISO 14034 - Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường công nghệ sinh thái

author 06:53 10/02/2021

(VietQ.vn) - Nhằm giúp các công ty có giải pháp đổi mới sinh thái tiếp cận thị trường mới hiệu quả, tiêu chuẩn ISO 14034, Quản lý môi trường - Xác minh công nghệ môi trường (ETV) cung cấp xác minh độc lập về hiệu suất môi trường của các công nghệ sinh thái mới này. Tiêu chuẩn sẽ giúp các nhà sản xuất chứng minh độ tin cậy về hiệu suất của họ và cho phép người mua tìm thấy những cải tiến đáp ứng nhu cầu.

Xác minh hiệu suất là một yếu tố cần thiết để các công nghệ sinh thái sáng tạo được chấp nhận trên thị trường. Với bằng chứng đáng tin cậy về hiệu suất, các đổi mới sẽ dễ dàng tiếp cận hoặc chiếm thị phần lớn hơn và ít rủi ro về công nghệ hơn cho người mua.

Công nghệ môi trường mới có thể là yếu tố thay đổi lớn về nguồn lực và giảm chi phí, nhưng việc tiếp cận thị trường của chúng thường khó khăn bởi vì với bất kỳ sự đổi mới nào, theo định nghĩa, vẫn chưa thể chứng minh được giá trị của chúng. Mục đích của xác minh công nghệ môi trường (ETV) là khắc phục tình trạng này bằng cách cung cấp bằng chứng chứng minh về hiệu suất của các công nghệ nói trên và thiết lập sự khác biệt giữa các công nghệ cạnh tranh khác nhau.

Tiêu chuẩn hóa quy trình xác minh hiệu suất là một cách hiệu quả để thiết lập uy tín toàn cầu về các giải pháp sáng tạo và thân thiện với môi trường. Đây cũng chính là mục đích của ISO 14034 - kết quả của sự đồng thuận quốc tế.

Trong các phần riêng biệt, tiêu chuẩn này đề cập đến các nguyên tắc chung về xác minh, các phương thức thử nghiệm được chấp nhận và yêu cầu báo cáo, để thiết lập một sân chơi bình đẳng cho các nhà thiết kế các công nghệ và quy trình đổi mới và thúc đẩy sự đồng thuận trên thị trường. 

Việc xác minh hiệu suất giúp tăng uy tín của người bán và xây dựng lòng tin của người mua, thông qua hiệu suất môi trường hợp lệ, đáng tin cậy và được hỗ trợ bởi dữ liệu thử nghiệm độc lập, chất lượng cao.

 Hà My

Campuchia hủy bỏ lệnh cấm nhập khẩu cá da trơn từ Việt Nam(VietQ.vn) - Sau đúng một tháng tạm ngừng nhập 4 loại cá nuôi (bao gồm: cá tra, cá bớp, cá trê và cá lóc bông) Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Campuchia đã cho phép nhập khẩu trở lại các sản phẩm thủy sản này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang