Rợn người nhìn ‘hố tử thần’ sâu 10m lại xuất hiện tại tỉnh lộ 254

author 16:14 17/01/2016

(VietQ.vn) - ‘Hố tử thần’ trên tỉnh lộ 254 (Bắc Kạn) vừa được khắc phục cách đây chưa lâu, nay đã bị sụt lún trở lại và có phần nguy hiểm hơn trước.

Theo những tin tức mới cập nhật, ‘hố tử thần’ ở tỉnh lộ 254 đoạn qua tổ 10, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn vừa được khắc phục cách đây chưa lâu, nay đã bị sụt lún trở lại. Theo đó vào lúc 21h35 ngày 16/1/2016 vừa qua, tại vị trí sụt lún cũ tiếp tục xảy ra sụt lún nghiêm trọng, tạo thành miệng ‘hố tử thần’ sâu gần 10m.

‘Hố tử thần’ xuất hiện tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn ngày 2/1

‘Hố tử thần’ xuất hiện tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn ngày 2/1. Ảnh Báo Bắc Kạn

Theo quan sát của phóng viên báo Công Lý thì hố sụt lún lần này miệng rộng và sâu hơn. Hiện tuyến tỉnh lộ 254, từ thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn đi huyện Ba Bể và ngược lại đã bị cấm lưu thông. Các lực lượng chức năng của huyện Chợ Đồn đã có mặt để hướng dẫn giao thông, theo dõi diễn biến tình hình sụt lún của ‘hố tử thần’.

Trong khi đó nguồn tin từ báo Nhân Dân cho biết, lần sụt lún này vẫn là hố sụt lún trước, miệng ‘hố tử thần’ xuất hiện hôm 16/1 có đường kính rộng gần 20m, sâu gần 10m. Sụt lún lần này gần như cắt đứt mặt đường 254 và cũng gây ắch tắc giao thông như lần trước, ô tô lưu thông trên tuyến 254 từ huyện Chợ Đồn không thể lên được huyện Ba Bể.

Ngay sau khi sụt lún xảy ra, lãnh đạo huyện Chợ Đồn đã huy động công an, dân quân phong toả hai đầu ‘hố tử thần’, bảo vệ hiện trường, mở đường mòn tránh hố sụt lún để người và xe máy đi lại.

Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn Hoàng Văn Nhất cho biết: “Trước mắt, huyện cử lực lượng bảo vệ canh giữ không cho người và phương tiện lưu thông trên tỉnh lộ 254 đi sát mép ‘hố tử thần’ mà hướng dẫn các phương tiện đi vào đường tránh được mở tạm gần đó. Việc xử lý như thế nào đối với hố sụt lún thì chúng tôi sẽ quyết định sau, nhưng chỉ ngại là lấp xong như lần trước thì lại sụt lún tiếp”.

Để lấp ‘hố tử thần’ xuất hiện tối 2/1, lực lượng chức năng đã phải dùng đến 1.400 khối đất, đá

Để lấp ‘hố tử thần’ xuất hiện tối 2/1, lực lượng chức năng đã phải dùng đến 1.400 khối đất, đá. Ảnh VOV

Đáng chú ý, đây vẫn là ‘hố tử thần’ xảy ra tối 2/1, làm cho 11 nhà dân gần đó bị nứt tường, trần, nền nhà. Huyện Chợ Đồn phải di chuyển ba gia đình đến nơi an toàn. Sau đó huyện Chợ Đồn vận chuyển khoảng 1.400 khối đất, đá lấp nơi sụt lún bằng với mặt đường cũ, lu lèn để bảo đảm giao thông.

Trước đó, khoảng 18h20 ngày 2/1, người dân tại tổ 10, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) được phen hốt hoảng khi nghe tiếng động lớn phát ra tại khu vực tổ số 10, thị trấn Bằng Lũng, kèm theo đó là tiếng đất đá văng mạnh vào mái nhà một số hộ dân.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Sơn, nhà ngay sát vị trí đất sụt lún cho biết: “Lúc đó vào khoảng 18h20, đột nhiên nghe tiếng ầm ầm, đất đá bắn tung tóe, cả nhà tôi và nhiều nhà khác gần đó vội chạy ra xem thì thấy xuất hiện một hố sâu cạnh nhà, ban đầu hố còn nhỏ, sau đó cứ lan rộng dần, cây xoan cao gần 15 m tại vị trí khu đất xảy ra sụt lún cũng bị hố sâu nuốt gọn. 4 ngôi nhà nằm gần khu vực sụt lún đều bị nứt và ảnh hưởng ngay sau cơn dư chấn”.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Bắc Kạn đã phong tỏa khu vực ‘hố tử thần’ xuất hiện tối 16/1 vừa qua

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Bắc Kạn đã phong tỏa khu vực ‘hố tử thần’ xuất hiện tối 16/1 vừa qua. Ảnh TNO

 Tối cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn đã cử lực lượng công an, bộ đội phong tỏa hiện trường, ngăn không cho người dân tiếp cận khu vực xuất hiện ‘hố tử thần’ để đảm bảo an toàn. Qua đo đạc tại hiện trường, ‘hố tử thần’ được xác định có đường kính khoảng 12m và độ sâu hơn 20m. Khu vực mặt đất xung quanh ‘hố tử thần’ xuất hiện nhiều vết nứt chạy ngang dọc.

Ngay sau khi xảy ra sụt lún tối 2/1, UBND tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường mời đơn vị chuyên môn khảo sát, thăm dò địa chất khu vực thị trấn Bằng Lũng để tìm nguyên nhân xuất hiện ‘hố tử thần’ chết người. Tuy nhiên, việc làm này chưa được thực hiện thì lại xảy ra sụt lún tại hố cũ. Được biết, khu vực thị trấn Bằng Lũng có kết cấu địa chất cát-tơ phức tạp.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang