Hòa Bình: Nâng tỷ trọng TFP trong GDP lên 35% vào năm 2020

authorHồng Anh 06:20 29/07/2016

(VietQ.vn) - Tỉnh Hòa Bình xác định, nâng tỷ trọng đóng góp của TFP vào tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh lên 35% vào năm 2020.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2012-2020 hướng đến mục tiêu duy trì 20 doanh nghiệp ở giai đoạn trước và mở rộng thêm 50 doanh nghiệp (tổng số 70 doanh nghiệp) sản xuất các sản phẩm hàng hóa chủ lực xây dựng và thực hiện các dự án năng suất chất lượng, lựa chọn 05 doanh nghiệp để xây dựng mô hình điểm về việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp để nâng cao năng suất chất lượng.

 Nâng cao tỷ trọng TFP trong GDP của Hòa Bình lên 35% vào năm 2020. Ảnh ST

100% sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh đạt yêu cầu chất lượng xuất khẩu (tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn nước ngoài, hợp đồng chất lượng của khách hàng); 100% Sản phẩm hàng hóa thuộc diện áp dụng quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc gia được chứng nhận và công bố hợp quy, hợp chuẩn; Từ 15-20% doanh nghiệp tham gia dự án đạt giải thưởng chất lượng quốc gia, giải thưởng Châu Á Thái Bình Dương; Hỗ trợ 30 doanh nghiệp xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến.

Đào tạo đội ngũ chuyên gia tư vấn về năng suất chất lượng 50 người; xây dựng 02 - 03 tổ chức có chức năng tư vấn về năng suất chất lượng; củng cố và xây dựng mạng lưới cán bộ tư vấn, hỗ trợ các cơ quan để thúc đẩy phong trào và hỗ trợ thực hiện dự án năng suất chất lượng thuộc ngành, lĩnh vực.

Duy trì 02 phòng thử nghiệm được công nhận giai đoạn 2012-2015 và xây dựng 01 phòng thử nghiệm, hiệu chuẩn, kiểm định có đủ năng lực và được công nhận (đạt chuẩn ISO 17025), để tham gia hoạt động đánh giá sự phù hợp và được chỉ định phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước, mở rộng thêm một số lĩnh vực, phạm vi, tổ chức khi có nhu cầu.

Tiếp tục nâng cao chỉ tiêu cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua các chỉ số: Tăng trưởng doanh nghiệp, mở rộng thị trường, tăng trưởng GDP của tỉnh và chỉ số cạnh tranh chung của tỉnh (xếp loại PCI của VCCI);

Đặc biệt, hướng vào nâng tỉ trọng đóng góp của TFP vào tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh lên 35% vào năm 2020.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang