Phẫu thuật thành bụng tại một cơ sở thẩm mỹ, người phụ nữ bị lở loét và chảy dịch

author 06:19 05/11/2022

(VietQ.vn) - Sau ca phẫu thuật thành bụng tại một cơ sở thẩm mỹ người phụ nữ đã bị hoại tử vùng bụng buộc phải nhập viện trong tình trạng lở loét, chảy dịch.

Hút mỡ tạo hình thành bụng là trải qua một cuộc phẫu thuật lớn và tất nhiên nguy cơ biến chứng và rủi ro là điều khó tránh khỏi.

Cụ thể, theo thông tin từ PGS TS Ngô Xuân Khoa, Khoa Phẫu thuật - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện vừa tiếp nhận một người phụ nữ đã bị hoại tử vùng bụng buộc phải nhập viện trong tình trạng lở loét, chảy dịch.

Khi phẫu thuật lại cho người phụ nữ, bác sĩ Khoa phát hiện phẫu thuật viên ở cơ sở trước đó không thực hiện đúng các lớp giải phẫu của thành bụng, khiến bệnh nhân bị nhiễm trùng lan tỏa.

Sau khi được tạo hình lại, người bệnh phải mất 4 tháng điều trị mới ổn định. Đây là một trong nhiều trường hợp gặp tai biến khi mổ thẩm mỹ ở các cơ sở bên ngoài, phải nhập viện cấp cứu.

 Phẫu thuật thành bụng bằng cách hút mỡ gây ra nhiều biến chứng. Ảnh: BV Đại học Y Hà Nội

Ông Khoa cho hay, tạo hình thành bụng có tỷ lệ biến chứng cao nhất trong số các phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu tạo hình thành bụng kết hợp với các phẫu thuật khác như nâng - thu gọn ngực, nâng mông, độn bắp chân, nâng đùi hút mỡ, càng tăng tỷ lệ biến chứng.

Trong quá trình mổ, bệnh nhân có thể chảy máu, vết mổ căng không khâu được do cắt quá nhiều da mà không tiên lượng được độ chun giãn của da. Ngoài ra, người bệnh có thể bị tắc mạch, sốc thuốc (gây mê, kháng sinh), máu tụ, nhiễm trùng, biến dạng rốn, sẹo bệnh lý...

Trong y khoa, phẫu thuật tạo hình thành bụng là loại bỏ phần da xấu ở thành bụng, sau đó kéo căng phần da xung quanh để thay cho phần da bị lấy đi. Khi thực hiện mổ loại bỏ phần da xấu thì có thể hút mỡ dư thừa vùng bụng và điều trị cơ thành bụng bị tổn thương. Đây được coi là đại phẫu, kéo dài khoảng 5 tiếng, gồm cả thời gian gây mê. Kỹ thuật cần được thực hiện tại các cơ sở y tế có đủ điều kiện về trang thiết bị, nhân lực mổ và gây mê hồi sức chuyên nghiệp.

Nhóm được chỉ định thực hiện phương pháp này là người có da thừa, mỡ thành bụng sau sinh, giãn da, sa trễ thành bụng sau sinh, sẹo xấu. Ngoài ra, nhiều người có nhu cầu làm đẹp để có số đo ba vòng lý tưởng.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Khoa, người có tiền sử hút mỡ thành bụng, sẹo bệnh lý, xơ cứng bì; người có bệnh nền như tim mạch, béo phì, đái tháo đường, tiền sử tắc mạch, rối loạn tâm thần... không nên phẫu thuật tạo hình thành bụng. Đặc biệt với phụ nữ đang có kế hoạch sinh con không nên thực hiện cho đến khi sinh nở xong do phẫu thuật này làm các cơ thẳng bụng siết chặt lại, lúc mang thai các cơ này có thể bị tách ra.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang