Rùng mình cảnh ông lão xích lô ‘giỡn mặt với tử thần’ ngay giữa nội thành Sài Gòn

author 06:11 04/10/2015

(VietQ.vn) - Ông lão xích lô 64 tuổi lại một lần nữa coi thường tính mạng của mình và những người đi đường khi chở hàng chục cuộn mút xốp trên xích lộ tàn tạ, thản nhiên đẩy bộ từ quận Bình Thạnh sang quận Tân Bình.

Đó là cảnh tượng mà một lần nữa Chất lượng Việt Nam ghi nhận được trên đường Phan Đăng Lưu (phường 1 – quận Phú Nhuận, TP. HCM) vào lúc 17h55 chiều ngày 3/10.

Theo đó, vào thời điểm nói trên, chúng tôi ghi nhận được cảnh một ông lão đang nặng nề đẩy một chiếc xích lô vô cùng tàn tạ, trên đó chứa hàng chục cuộn mút xốp to vật vã.

Chiều cao ước tính từ bánh xe xích lộ tới đỉnh của lộ hàng này phải cao từ 2 – 3m, choán hết và hoàn toàn không thấy người đẩy xe xích lô đâu cả. Cho dù, toàn bộ các cuộn mút xốp này đều được cột bằng dây, nhưng chỉ cần một va chạm nhỏ trên đường di chuyển, các cuộn mút xốp này chắc chắn sẽ rơi xuống đường.

Ông lão xích lô tàn tạ và lô hàng mút xốp 'khủng' di chuyển trên đường. Ảnh: H. T

Nhận thấy chiếc xe xích lô này có thể tạo ra nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cho tất cả những người dân đi trên đường, từ sự trình báo của chúng tôi, Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) đã cử cán bộ, chiến sĩ có mặt ngay tại khu vực mà ông lão này đang nặng nề đẩy xe và hàng đi qua.

Cận cảnh lô hàng 'khủng' mà ông Bích đã cố gắng đẩy từ quận này sang quận khác. Ảnh: H.T

Qua xác minh ban đầu, ông lão đạp xích lô này tên Phạm Văn  Bích (64 tuổi, quê quán ở Bình Định, tạm trú tại TP.HCM). Ông Bích đã hành nghề chở hàng bằng xe xích lô từ nhiều năm nay. Theo lời của ông Bích, do quá nghèo khổ và không có cách kiếm tiền nào khác, ông Bích đã ‘nhắm mắt’ đẩy chiếc xe hàng một cách nặng nề từ quận Bình Thạnh (77 đường Bạch Đằng, phường 15 – quận Bình Thạnh) về kho hàng ở đường Trường Sơn, quận Tân Bình với giá vô cùng rẻ.

Ông Bích ký biên bản cam kết không tái phạm chở hàng hóa cồng kềnh trước mặt CSGT/ Ảnh: H.T

Tiến hành kiểm tra thực tế, CSGT thuộc Đội Tân Sơn Nhất đã yêu cầu chủ hàng (cửa hàng Minh Hoàng do bà Trần Thị Hoa làm chủ) có mặt tại hiện trường, dỡ toàn bộ lô hàng ‘khủng’ này để sang qua một phương tiện chuyên chở thích hợp khác là xe tải để đưa về kho hàng ở đường Trường Sơn.

Chủ lô hàng là bà Hoa ký biên bản cam kết không thuê người chở hàng hóa cồng kềnh. Ảnh: H.T

Đồng thời, lực lượng CSGT Tân Sơn Nhất đã quyết định yêu cầu ông Bích và chủ lô hàng (bà Hoa) phải viết cam kết, không tái phạm chở hàng cồng kềnh, gây nguy hiểm cho những người dân đi cùng trên đường, gây ảnh hưởng sức khỏe đến chính mình.

Toàn bộ lô hàng này đã bị buộc tháo dỡ tại chở, để chuyên chở bằng phương tiện thích hợp hơn. Ảnh: H.T

Được biết, đây là lần thứ 2 mà Chất lượng Việt Nam bắt gặp ông Bích chở loại hàng mút xốp cồng kềnh trên những con đường nội thành ở TP.HCM. Lần trước, hôm 7/6/2015, cũng chính ông Bích đã đẩy hàng chục cuộn mút xốp, cũng chính trên chiếc xe xích lô tàn tạ này từ Q.5 về đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh).

Hành động liều lĩnh của ông Bích ngay sau đó cũng bị lực lượng CSGT thuộc Đội Bàn Cờ phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang