Rùng mình cảnh ông lão xích lô ‘giỡn mặt với tử thần’giữa trung tâm Sài Gòn

author 06:17 08/06/2015

(VietQ.vn) - Ông lão đạp xích lô đã 64 tuổi, chở 21 cuộn mút xốp trên một chiếc xe xích lô đạp tàn tạ, thản nhiên đẩy xe từ Q.5 sang quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Đó là cảnh tượng mà phóng viên Chất lượng Việt Nam ghi nhận được vào lúc 17h20 chiều ngày 7/6 trên đoạn đường Điện Biên Phủ (phường 4 – Q.3, TP.HCM).

Theo đó, vào thời điểm nói trên, phóng viên ghi nhận được cảnh một ông lão đang nặng nề đẩy một chiếc xích lô đạp tàn tạ, trên đó chứa đến 21 cuộn mút bằng xốp to ‘khủng’,

Chiều cao tính từ dưới bánh xe xích lô lên tới đỉnh của lô hàng này ước chừng đến khoảng gần 3m, choáng hết và hoàn toàn không thể nhìn thấy người đạp xe ở đâu cả.Cho dù toàn bộ các cuộn mút này đều được cột bằng các sợi dây, nhưng chỉ cần một va chạm nhỏ, lô hàng này chắc chắn sẽ rớt toàn bộ xuống đường.

Ông lão 64 tuổi đẩy chiếc xích lô nặng nhọc với 21 cuộn mút xốp to 'khủng' (ảnh: H.T)

Nhận thấy chiếc xe này có thể tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn cho người đi đường bất cứ lúc nào, từ tin báo của phóng viên, ban chỉ huy Đội CSGT Bàn Cờ - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) đã cử cán bộ, chiến sĩ có mặt ngay tại khu vực ông lão xích lô đang nặng nề đẩy xe và hàng đi ngang qua.

Qua xác minh ban đầu, ông lão đạp xích lô tên Phạm Văn Bích (64 tuổi, quê quán ở tỉnh Bình Định, tạm trú ở TP.HCM), hành nghề đạp xích lô từ nhiều năm nay. Ông Bích cho biết, do quá nghèo khổ và không có cách kiếm được tiền, ông Bích đã nhận chở (thực tế là đẩy) lô hàng ‘khủng’ này từ đường Lý Nam Đế (Q.5) và đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh với giá 120.000 đồng.

CSGT nhắc nhở, cảnh cáo ông lão đạp xích lô với hành vi chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ (ảnh: H.T)

Tiến hành kiểm tra thực tế, các chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT Bàn Cờ đã quyết định yêu cầu chủ của lô hàng nói trên gỡ toàn bộ các cuộn mút xốp khỏi chiếc xích lô này, điều phương tiện khác để tiếp tục chở từng cuộn mút về cửa hàng.

Đồng thời, lực lượng CSGT đã quyết định cảnh cáo, nhắc nhở ông lão đạp xích lô tội nghiệp, yêu cầu ông không được tái phạm việc chuyên chở các loại hàng hóa cồng kềnh, có thể gây ra tai nạn cho chính bản thân mình, cho người đi đường bất cứ lúc nào.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang