Hoảng hồn nước sinh hoạt ở chung cư Hà Nội ngập ngụa giun, sán

author 12:10 29/03/2016

(VietQ.vn) - Khi chị H. (chung cư CT9, khu đô thị Định Công, Hà Nội) xả nước ra để nấu cháo cho đứa con nhỏ thì thấy vô vàn những con giun sán chui ra từ vòi nước.

Những ngày qua, nhiều cư dân tòa nhà chung cư CT9 (Khu đô thị Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội) phản ánh việc trong nước sinh hoạt ở đây xuất hiện những sinh vật “lạ”.

Theo đó, người đầu tiên phát hiện ra sự việc nghiêm trọng này là hộ gia đình bà Trần Thị Tuyết (64 tuổi, sống tại tầng 7, phòng 708). Khoảng 22h30 đêm 23/3, khi bà đi lấy nước vào cái ca để đánh răng thì bất ngờ thấy nước đục ngầu và kèm theo đó là vô số những con giun dài bằng đốt ngón tay cứ lúc nhúc chui ra từ miệng vòi nước. Lúc này, bà giật mình kinh hãi và hét toáng lên cho mọi người cùng chứng kiến.

Cũng theo lời kể của người phụ nữ này, vì lúc đó trời đã về khuya nên đến sáng hôm sau bà đã trình báo với đại diện Ban quản lý (BQL) tòa nhà về sự việc. Đáp lại, đại diện BQL giải thích lòng vòng rằng do bể chứa bị cạn và khi bơm lên nó hút cả cặn và vô tình có cả giun!?

Một cư dân khác, chị H. (sống tại chung cư CT9) cho biết: Khi chị xả nước ra để lấy nước nấu cháo cho đứa con nhỏ thì thấy vô vàn những con giun sán chui ra từ vòi nước. Sợ quá, chị đã gọi chồng, sau đó, hai vợ chồng chị lấy kính lúp soi lại thì thấy ngoài vô số giun còn có dấu hiệu của ấu trùng sán “bơi lội tung tăng” trong nước.

Chị đã quay lại clip và nhờ người tung lên mạng. Trong ngày 24/3, sau khi clip dài hơn 1 phút quay lại cảnh nước “bẩn” ngập ngụa giun, sán tại chung cư CT9 (Khu đô thị Định Công) được đăng tải, clip đã nhanh chóng được lan tỏa một cách mạnh mẽ, 1.000 lượt like (thích) và gần 2.000 lượt chia sẻ.

Nước tại chung cư CT9 (Khu đô thị Định Công) vừa bẩn vừa nhiều giun sán. Ảnh nhân vật cung cấp.

Thầy thuốc Nguyễn Minh Đức, nhà thuốc đông y gia truyền Ngọc Minh Đường đời thứ 12 khi xem xong clip này đã phải thốt lên: “Thật kinh khủng, ghê hết cả người!”.Theo thầy thuốc Nguyễn Minh Đức: Nguồn nước dùng ăn uống sinh hoạt của người dân nhất định phải là nước sạch, tinh khiết, vô trùng vô khuẩn, tuân theo nghiêm ngặt các bộ tiêu chuẩn quốc tế (ISO) về nước sạch. Bởi vì, nước là thứ được xem như quan trọng bậc nhất đối với cuộc sống.

Thầy thuốc này bày tỏ: “Chuyện gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị nhiễm giun, sán, nhất là đối với cơ thể của trẻ em, người già, phụ nữ có thai và người đang bị ốm bệnh? Rất nhiều chứng bệnh, trong đó có ung thư di căn nhanh hơn, các bệnh nan y có nguyên nhân do nguồn nước bẩn, cơ thể bị nhiễm giun sán mà ra...”.

Thầy thuốc Nguyễn Minh Đức cho biết: Vòng đời của giun, sán trong cơ thể người như sau: Vòng đời của giun đũa là khoảng 6 tháng; giun chỉ (giun kim) là 15 năm; vòng đời của sán (có mấy loại sán, sán dây, sán lông, sán lá gan) có thể hàng chục năm trong cơ thể. Điều khủng khiếp tàn phá sức khoẻ sẽ xảy ra, khi mà giun, sán xâm nhập vào hệ bạch huyết của cơ thể”.

Thầy thuốc đánh giá sự việc này hết sức nghiêm trọng, bởi vì nó có ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe người dân, tới tính mạng con người.

Thầy thuốc Nguyễn Minh Đức đã phải thốt lên: "Thật kinh khủng" khi xem clip nước bẩn tại chung cư.

Được biết, chung cư CT9 trước đây thuộc Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đô thị (HUD) đầu tư, xây dựng. Sau đó, HUD đã bán lại cho tập đoàn Mường Thanh. Vì thế, hiện nay Mường Thanh là đơn vị quản lý, vận hành chung cư CT9 Định Công. 

Theo tìm hiểu của PV, tại chung cư CT9 Định Công hiện tại không hề có nước sạch sinh hoạt của thành phố mà tất cả nguồn nước đều nhờ vào 4 chiếc giếng khoan. Nước giếng khoan được bơm lên bể nhưng thời gian gần đây 1 trong 4 chiếc giếng khoan bị hỏng, bể chứa không được vệ sinh thường xuyên nên xuất hiện tình trạng có sinh vật lạ tựa giun sán sinh sôi và phát triển rất nhiều.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới độc giả!

Dương Phương Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang