Hoàng Xuân Vinh - Cái tên làm nên lịch sử tại đấu trường Olympics

author 08:47 07/08/2016

(VietQ.vn) - Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương vàng lịch sử ở nội dung 10 m súng hơi nam diễn ra tối 6/8 và rạng sáng 7/8 (giờ Việt Nam).

Tin tức mới nhất từ Zing News cho hay, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympics khi mang về tấm huy chương vàng đầu tiên ở các kỳ Thế vận hội. Ở nội dung 10 m súng hơi nam diễn ra tối 6/8 và rạng sáng 7/8 (giờ Việt Nam), Hoàng Xuân Vinh đã đứng thứ tư tại vòng loại và giành quyền vào chung kết với số điểm 581.

Nhưng bất ngờ không dừng lại ở đây, Hoàng Xuân Vinh còn gây sốc khi đánh bại cả xạ thủ Felipe Almeida Wu người Brazil một cách ngoạn mục để giành huy chương vàng lịch sử. Thành tích 202,5 điểm ở loạt bắn chung kết của anh cũng là kỷ lục Olympic mới trong loạt bắn chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên VĐV Việt Nam lập kỷ lục ở một kỳ Olympics.

Theo tường thuật của trang Sportskeeda, Felipe Almeida Wu ban đầu tưởng chừng sẽ dễ dàng giành HCV nhờ liên tục giành được những điểm số rất ấn tượng. Thế nhưng, Hoàng Xuân Vinh lại cho thấy sự ổn định trong từng pha bắn. Điểm số anh giành được không hề thua kém đối thủ người Brazil. Từ sau loạt bắn thứ 3, xạ thủ của Việt Nam liên tục dẫn đầu.

Và ở loạt bắn cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh giành được 10.7 điểm, qua đó, đạt tổng thành tích 202.5 điểm. Kết quả của xạ thủ Việt Nam hơn Felipe Almeida Wu khoảng cách 0.4 điểm mong manh, khi VĐV nước chủ nhà đạt 202.1 điểm và đành ngậm ngùi nhận huy chương bạc. Người giành huy chương đồng ở nội dung này là Pang Wei (Trung Quốc), với chỉ 180.4 điểm.

Hoàng Xuân Vinh lập kỷ lục Olympic, giành HCV lịch sử. Ảnh: Getty Images

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam khi trở thành người đầu tiên giành huy chương vàng thế vận hội ở Rio De Janeiro 2016 trong môn sung ngắn hơi 10m. Trước Vinh, Việt Nam chỉ có 2 lần giành huy chương và đều là màu bạc của Trần Hiếu Ngân tại Olympic Sydney năm 2000 và Hoàng Anh Tuấn trong môn cử tạ nam hạng cân 56 kg tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Đây là thành tích tuyệt vời của xạ thủ 41 tuổi vốn là một trong những niềm hy vọng lớn của thể thao Việt Nam tại đấu trường thế giới. 4 năm trước ở Olympic London, Xuân Vinh chỉ về hạng 9 ở nội dung này và Cúp thế giới hồi tháng 5 năm nay ở Munich anh đứng thứ 3. Nhưng bằng sự khổ luyện cộng với ý chí mạnh mẽ, tinh thần vững vàng, nhất là loạt bắn chung kết, Xuân Vinh đã vượt qua tất cả để xứng đáng đăng quang ở thế vận hội.

Ngay sau chiến thắng, Xuân Vinh trao đổi với PV báo Thanh Niên: “Tôi rất hạnh phúc vì đã làm được điều mà cả đất nước từ lâu mong đợi là giành HCV. Tôi xin cảm ơn Đàng và nhà nước, các lãnh đạo ngành TDTT, quân đội đã tạo mọi điềi kiện tốt cho tôi, nhất là đợt tập huấn tại Hàn Quốc vừa rồi giúp tôi cải thiện rất nhều những mặt còn yếu. Tôi xin dâng tặng chiếc HCV này cho đất nước và hy vọng từ nay thể thao Việt Nam sẽ còn cất cánh bay cao hơn nữa đề xứng đáng với sự mong đợi của người hâm mộ”.

Gia thế khá giả và quá khứ xinh đẹp nổi tiếng khắp vùng của Kỳ Duyên(VietQ.vn) - Nguyễn Cao Kỳ Duyên nổi tiếng khắp Nam Định ngay từ khi học cấp 3 vì vẻ xinh đẹp, học tập tốt và chiều cao nổi bật.

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang