Hoạt động giáo dục trải nghiệm ‘Xuân gắn kết - Tết yêu thương’ mang nhiều ý nghĩa cho học sinh

author 13:28 12/01/2023

(VietQ.vn) - Nhiều trường học trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức chương trình hoạt động giáo dục trải nghiệm mang ý nghĩa “Tiết học lớn” để giáo dục học sinh về các phong tục Tết cổ truyền và những nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương, dân tộc.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang gõ cửa, trong không khí hân hoan đón chào mùa xuân mới, nhiều trường học trên địa bàn TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức các chương trình hoạt động giáo dục trải nghiệm cho học sinh. Trong đó, ngày 11/01/2022, Trường Tiểu học Tích Sơn (TP.Vĩnh Yên) đã tổ chức chương trình hoạt động giáo dục trải nghiệm với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” mang ý nghĩa cho học sinh, thiếu nhi gắn với Tết cổ truyền của quê hương.

Chương trình hoạt động giáo dục trải nghiệm với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” mang ý nghĩa to lớn với học sinh, thiếu nhi. 

Qua hoạt động trải nghiệm không chỉ tạo giờ học ngoại khóa bổ ích mà còn giúp các em thêm hiểu, trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống của dân tộc. Tại chương trình, 1.414 em học sinh đến từ 38 lớp đã được trải nghiệm các hoạt động bổ ích như tham gia chơi nhiều trò chơi, xem múa lân trong không khí ấm áp, vui tươi.

Đặc biệt, các em còn được tham gia trải nghiệm “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” bằng những việc làm thiết thực như: Trải nghiệm gói bánh trưng; làm tranh cát, vẽ tranh đông hồ; nặn tò he; tô tượng; thử làm ông đồ nhí viết nét chữ đầu tiên của năm mới; trình diễn thời trang với những bộ trang phục tái hiện lại những nhân vật trong lịch sử của đất nước, giúp các em hiểu thêm những nét đẹp văn hóa, truyền thống của dân tộc.

Các em học sinh hào hứng trong trải nghiệm tự mình gói bánh trưng xanh.

Các hoạt động trải nghiệm mang đến nhiều thú vị, không khí Tết như đến sớm hơn với bao sự háo hức, phấn khởi, say mê của các em học sinh khi tham gia các hoạt động trải nghiệm cùng bạn bè và thầy cô. 

Nặn tò he là nét đẹp văn hóa, cũng là món đồ chơi thuần chất đi vào ký ức của biết bao thế hệ. 

Ngoài các hoạt động vui chơi, trường Tiểu học Tích Sơn còn tổ chức tặng 40 suất quà Tết đầy ý nghĩa gửi gắm tình cảm ấm áp, yêu thương dành cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập ở trường.

Những suất quà chứa đựng tình cảm ấm áp mà nhà trường dành tặng các em học sinh vươn lên vượt khó. 

Đặc biệt, trong ngày hội “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”, rất nhiều bậc phụ huynh đã đến thăm quan hoạt động của các em học sinh với tâm trạng vui tươi, phấn khởi. Chị Hiền - phụ huynh lớp 4A1 chia sẻ, chị cảm thấy như cả một bầu trời tuổi ấu thơ được tái hiện khi nhìn các con em tham gia hoạt động: “Tôi rất vui vì Nhà trường đã tổ chức một chương trình trải nghiệm vô cùng ý nghĩa giúp các em học sinh vừa học vừa chơi, con tôi và các học sinh khác cũng sẽ thêm hiểu và trân trọng hơn nét đẹp Tết truyền thống của người Việt”.

Có thể nói, hoạt động giáo dục trải nghiệm không những giúp các em học sinh tích lũy thêm kỹ năng sống trong thực tiễn mà còn là cầu nối kết nối tình cảm bạn bè trong lớp, tình cảm thầy trò. Thông qua chương trình cũng giáo dục cho các em ý thức trách nhiệm gìn giữ văn hóa dân tộc, làm cho các em càng thêm yêu quê hương đất nước, thêm gắn bó với gia đình, cộng đồng và trân quý những giá trị của cuộc sống.

Vũ Thị Kim Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang