Học tập, nêu gương Bộ đội cụ Hồ thông qua các câu chuyện kể về sự lãnh đạo tài ba của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

author 20:15 22/12/2023

(VietQ.vn) - Chiều 22/12/2023 tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã diễn ra buổi Học tập, nêu gương Bộ đội cụ Hồ thông qua các câu chuyện kể về sự lãnh đạo tài ba của Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua cuộc Kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Tham dự hội nghị có TS. Hà Minh Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL; Ông Trần Quý Giầu - Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội cựu Chiến binh Tổng cục, Vụ trưởng Vụ Đo lường; cùng nhiều cán bộ, nhân viên của Tổng cục.

Trình bày tại Hội nghị, ông Trần Văn Khuyến - Nguyên Ban thường vụ Hội Cựu Chiến binh Bộ KH&CN đã nêu bật những đóng góp to lớn của các vị tướng lĩnh tài ba của Việt Nam trong lịch sử như Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp... Những vị tướng không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà cả ở phạm vi thế giới.

Ông Trần Văn Khuyến - Nguyên Ban thường vụ Hội Cựu Chiến binh Bộ KH&CN trình bày tại Hội nghị.

Theo ông Trần Văn Khuyến, Đồng chí Võ Nguyên Giáp là Đại tướng, Tổng Tư lệnh đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đảm nhiệm trọng trách lớn lao khi mới 37 tuổi; song bằng ý chí và nghị lực phi thường, sự phấn đấu không ngừng nghỉ, Đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và của Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp được biết tới là nhà quân sự xuất chúng, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; được cán bộ, chiến sĩ Quân đội yêu mến, kính trọng, suy tôn là “Người Anh Cả” của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã góp phần làm nên những chiến công hiển hách, chiến thắng vĩ đại; trở thành một vị tướng huyền thoại, một thiên tài quân sự... và được sự ngưỡng mộ, kính trọng của nhiều nguyên thủ quốc gia, học giả, nhà báo, nhà văn và đông đảo nhân dân thế giới.

TS. Hà Minh Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL phát biểu tại Hội nghị.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người có công lao, đóng góp to lớn trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam hùng mạnh, chính quy, tinh nhuệ, ngày càng hiện đại. Chiến thắng Điện Biên Phủ là dấu ấn lịch sử, minh chứng sinh động về sự trưởng thành, lớn mạnh của Quân đội ta dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Bác Hồ kính yêu và sự chỉ huy tài tình của Đại tướng. Lần đầu tiên trên thế giới, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ, lạc hậu đã đánh bại quân đội nhà nghề của một đế quốc thực dân hùng mạnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, TS Hà Minh Hiệp ghi nhận những nội dung ý nghĩa của Hội nghị. Theo TS Hà Minh Hiệp, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhà lãnh đạo tài ba, với những thành tích to lớn phục vụ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và nhân dân. Các bài học từ thời chiến cũng như thời bình rất quý giá, là công lao to lớn và là động lực cho thế hệ nối tiếp sau nỗ lực, vươn lên. Các câu chuyện rất giản dị nhưng đã góp phần truyền lửa cho thế hệ trẻ hăng hái làm việc, nỗ lực cống hiến, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Toàn cảnh hội nghị.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang