APO tổ chức hội nghị Quốc tế về tầm quan trọng của năng suất

author 15:54 10/06/2021

(VietQ.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập và Hội nghị thường niên Ban chấp hành (GBM) lần thứ 63, Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) và Tổng thư ký AKP Mochtan đã gửi thư mời tham dự “Hội nghị Quốc tế về Tầm Quan trọng của Năng suất” tới các nền kinh tế thành viên. Hội nghị được tổ chức vào ngày 10 tháng 6 năm 2021, 14:00 -17:30 giờ Tokyo (12:00 – 15h30 giờ Việt Nam) theo hình thức trực tuyến.

Hội nghị nhấn mạnh vai trò của năng suất là động lực thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp, tổ chức, quốc gia và cá nhân, xem xét ứng dụng mới về năng suất trong cách mạng 4.0, cho phép chuyển đổi thông minh. Các vấn đề năng suất cấp thiết được đề cập có thể kể đến như chất lượng lực lượng lao động, các cơ hội nghề nghiệp tương lai, tầm nhìn chiến lược về áp dụng công nghệ mới, đầu tư vào nguồn nhân lực (sức khỏe tinh thần, khả năng lãnh đạo,…). 

 
 
Hội nghị nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm các nỗ lực phát triển năng suất trong khu vực. Các diễn giả gồm Giáo sư Paul Krugman, đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2008; Bộ trưởng phụ trách các chương trình kỹ thuật số Audrey Tang từ Đài Loan và các chuyên gia hàng đầu khác.

APO là tổ chức liên chính phủ khu vực được thành lập ngày 11 tháng 5 năm 1961 nhằm thúc đẩy tăng trưởng năng suất công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp của các nền kinh tế thành viên thông qua kết nối với các NPO và các tổ chức quốc tế khác. Bằng cách nâng cao năng suất, APO hướng tới đạt được sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Ngân sách hoạt động của APO từ niên liễm và tiền hỗ trợ từ chính phủ các nước thành viên.

Công nhận - Hỗ trợ quá trình thực thi mục tiêu phát triển bền vững(VietQ.vn) - Ngày công nhận thế giới 2021 nhấn mạnh vai trò công nhận trong việc hỗ trợ thực thi mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (LHQ).

Anh Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang