Hội thảo khoa học công tác Tổ chức cán bộ, Văn thư- lưu trữ năm 2020

author 12:24 30/10/2020

(VietQ.vn) - Ngày 30/10, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Hội thảo khoa học công tác Tổ chức cán bộ, Văn thư lưu trữ năm 2020.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Đây là hoạt động thường niên được Tổng cục triển khai nhằm cập nhật thông tin, triển khai những quy định mới và thảo luận những khó khăn vướng mắc trong công tác văn thư – lưu trữ và tổ chức cán bộ.

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh phát biểu khai mạc hội thảo. 

Hội thảo có sự tham dự của các đại diện của Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Vụ Tổ chức - Biên chế (Bộ Nội vụ), lãnh đạo Tổng cục TCĐLCL cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục. Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh tham dự và phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác văn thư- lưu trữ và tổ chức cán bộ trong hoạt động quản lý của Tổng cục. “Văn thư- lưu trữ được xem như huyết mạch của một đơn vị, then chốt giúp cho hoạt động quản lý nhà nước giải quyết hiệu quả các vấn đề nóng trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó công tác tổ chức cán bộ có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phát hiện, xây dựng hình thành đội ngũ cán bộ có năng lực phục vụ cho hoạt động quản lý nhà nước”, ông Vinh nói.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục TCĐLCL. 

Theo Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh, thời gian vừa qua công tác công tác văn thư – lưu trữ và tổ chức cán bộ đã ban hành nhiều văn bản. Trong đó có rất nhiều những nội dung, quy định mới, do đó Tổng cục trưởng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục đẩy mạnh và quan tâm hơn nữa đến công tác văn thư – lưu trữ và tổ chức cán bộ tại đơn vị mình và lưu ý các đơn vị cần có kế hoạch tổng thể trong việc bổ sung cán bộ đáp ứng công việc, sáp nhập các phòng phù hợp để các hoạt động trong đơn vị thống nhất và có hiệu quả cao trong tình hình mới.

 Ông Nguyễn Văn Lượng - Quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế (Bộ Nội vụ) thông tin những văn bản mới về công tác tổ chức cán bộ.

Đại diện Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước trao đổi thông tin về những quy định mới về Văn thư tại hội thảo. 

Tại hội thảo các văn bản mới như Nghị định số 20/2020/NĐ-CP về công tác Văn thư; Thông tư số 20/2019/TT-BNV của Bộ Nội vụ quy định tiêu chuẩn dữ liệu thông tin đầu vào, yêu cầu bảo quản tài liệu lưu trữ điện tử; Một số quy định mới về công tác tuyển dụng, quản lý viên chức và đánh giá cán bộ, công chức, viên chức… cũng được đại diện Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước; Vụ Tổ chức - Biên chế (Bộ Nội vụ), đại diện các đơn vị chuyên trách phổ biến, triển khai.

Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ năm 2019(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ năm 2019.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang