Hơn 1 năm Vinamilk đưa khoảng 5 tỷ sản phẩm đến tay người tiêu dùng

authorHồng Anh 09:02 03/06/2015

(VietQ.vn) - Sau gần 40 năm phát triển, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tạo lập được thương hiệu có uy tín, được người tiêu dùng (NTD) trong, ngoài nước tin dùng. Chỉ riêng trong năm 2014 và những tháng đầu năm 2015, Công ty đã đưa khoảng 5 tỷ sản phẩm đến NTD.

Những bước tiến vượt trội

Để phát triển bền vững, Vinamilk luôn chủ động nguồn sữa nguyên liệu. Cách đây khoảng 10 năm, Vinamilk đã đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng vào hệ thống trang trại bò sữa quy mô công nghiệp và áp dụng công nghệ cao của Thụy Ðiển và Mỹ trong chăn nuôi nhằm mục tiêu nội địa hóa khoảng 40% nguyên liệu đầu vào cho sản xuất vào năm 2016.

Hiện có 5 trang trại ở Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Lâm Đồng, theo kế hoạch năm 2014-2015, thêm 4 trang trại quy mô lớn được Vinamilk xây dựng, đưa vào hoạt động (các trang trại Thống Nhất, Như Thanh - Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Tây Ninh).

Sản phẩm đồ uống của Vinamilk đứng hàng đầu về mức độ phổ biến ở thành thị tại Việt Nam. Ảnh Kantar Worldpanel

Sản phẩm đồ uống của Vinamilk đứng hàng đầu về mức độ phổ biến ở thành thị tại Việt Nam. Ảnh Kantar Worldpanel

Giai đoạn 2014-2016, Vinamilk tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ các nước Australia, Mỹ để đáp ứng nhu cầu phát triển trang trại mới. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho Công ty (gồm các trang trại của Vinamilk và nông dân có ký hợp đồng bán sữa cho Vinamilk) là hơn 80.000 con, sản lượng mỗi ngày khoảng 550 tấn sữa tươi nguyên liệu phục vụ nhu cầu sản xuất trong nước và xuất khẩu.

Đặc biệt, 5 trang trại bò sữa của Vinamilk, gồm các trang trại Nghệ An, Lâm Đồng, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Bình Định, đều đã được công nhận đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. (Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu). Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và nằm trong số trang trại trên toàn Châu Á đạt được tiêu chuẩn này.

Với việc 5 trang trại được chứng nhận đạt chuẩn Global G.A.P, Vinamilk đã, đang giữ vững vị trí đầu ngành, là doanh nghiệp tiên phong trong việc nâng tầm tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm, với giá cạnh tranh.

Quốc tế công nhận bản lĩnh người đứng đầu

Với kết quả đã đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh những năm qua, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với cộng đồng xã hội, Vinamilk đã có những bước đi vững chắc không chỉ giúp duy trì vị thế của công ty sữa số 1 tại Việt Nam mà còn tiến gần hơn mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới trong tương lai gần.

Toàn bộ giải thưởng của Nikkei trao cho Bà Mai Kiều Liên trị giá 3 triệu yên (tương đương khoảng 500 triệu đồng VN) được bà trao tặng lại cho trẻ em Nepal khi phải gánh chịu thảm họa động đất lịch sử thông qua Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc Unicef tại Nhật Bản

Bà Mai Kiều Liên tặng 3 triệu yên cho trẻ em Nepal khi phải gánh chịu thảm họa động đất lịch sử thông qua Unicef tại Nhật Bản. Ảnh: Q. T

Mới đây, tại Tokyo (Nhật Bản), đã diễn ra lễ vinh danh 3 cá nhân và tổ chức được nhận giải thưởng Nikkei Châu Á lần thứ 20. Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk (người Việt Nam duy nhất) đoạt giải trong lĩnh vực "Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp". Toàn bộ giải thưởng của Nikkei trao cho bà Mai Kiều Liên trị giá 3 triệu yên (tương đương khoảng 500 triệu đồng) được bà Mai Kiều Liên tặng lại cho trẻ em Nepal đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của thảm họa động đất, thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF tại Nhật Bản ngay sau lễ vinh danh.

Theo Tạp chí Nikkei, bà Mai Kiều Liên là người tiên phong trong thị trường các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam. Vinamilk đã giúp NTD Việt Nam thấy được sự cần thiết của những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Giải thưởng Nikkei Châu Á, thật sự là một vinh dự lớn không chỉ cho riêng cá nhân bà Liên, mà còn cho tập thể Công ty Vinamilk vì tất cả sự cố gắng cống hiến và sáng tạo của hơn 5.000 nhân viên Vinamilk trong gần 40 năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Vinamilk sẽ quyết tâm hơn trong sứ mệnh trở thành biểu tượng niềm tin số 1 Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ NTD.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang