Hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng từ việc tin tặc tấn công hệ thống phát thanh sân bay

author 15:24 30/07/2016

(VietQ.vn) - Sự cố tin tặc tấn công vào hệ thống phát thanh của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, đã làm cho hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng từ sự cố này.

Cục Hàng không Việt Nam sáng ngày 30/7 đã có thông báo cho biết, liên quan đến sự cố tin tặc tấn công vào hệ thống phát thanh của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài chiều tối ngày 29/7, ngay sau khi phát hiện ra sự cố, các đơn vị làm dịch vụ mặt đất đã nhanh chóng triển khai kế hoạch ứng phó, triển qua làm thủ tục thủ công bằng tay.

Ngoài ra, các đơn vị này cũng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục sự cố, không làm gián đoạn hoạt động của lĩnh vực hàng không, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay đi và đến.

Sự cố này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động phục vụ hành khách của các chuyến bay. Có tổng cộng hơn 100 chuyến bay đã bị ảnh hưởng từ sự cố này, trong đó hàng chục chuyến bay đã bị chậm trễ về mặt thời gian từ vài phút đến hàng chục phút.

 Hơn 100 chuyến bay đã bị ảnh hưởng từ sự cố tin tặc tấn công.

Tình hình hoạt động của các Cảng hàng không khác tại Việt Nam diễn ra hoàn toàn bình thường, do các đơn vị hàng không đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa. Sự cố này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến hoạt động điều hành, khai thác tàu bay, không uy hiếp đến hoạt động an ninh, an toàn cho các chuyến bay.

Ngành hàng không trong ngày 29/7 đã nhận được sự cảm thông, chia sẻ, bình tĩnh và kiên nhẫn của hành khách, trong khi phải chờ đợi rất lâu để thực hiện việc làm thủ tục cho chuyến bay.

Sự cố này bắt đầu từ chiều ngày 29/7 tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, hệ thống máy tính làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet và Vietnam Airlines đã có sự cố, hệ thống thông tin thiết bị chuyên ngành hàng không như: màn hình thông tin chuyến bay, màn hình máy vi tính phục vụ cho công tác làm thủ tục cho hành khách của Vietnam Airlines, hệ thống loa phát thanh tại nhà ga T1 của Nội Bài đã bị tin tặc tấn công, phải dừng hoạt động.

Những màn hình thông tin này đã bị chèn thông tin nói xấu Việt Nam và Philippines, xuyên tạc về tình hình Biển Đông, kể cả trên hệ thống loa phát thanh.

Các cơ quan chức năng trực thuộc Bộ Công an đã nhanh chóng có mặt, điều tra và khắc phục sự cố. Uỷ ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia cũng đã chỉ đạo ngành hàng không, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan nhanh chóng truy tìm nguồn tin can thiệp, đề ra các biện pháp bảo vệ, phòng ngừa sự cố trong tương lai.

Từ ngày 1/8, giá gas giảm 4.500 đồng bình 12kg tại TP.HCM(VietQ.vn) - Bắt đầu từ ngày 1/8, giá gas đến tay người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM sẽ tiếp tục giảm 4.500 đồng/bình 12kg.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang