Hơn 1.000 mã sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc
Cảnh báo sản phẩm Lavenda Plus vi phạm quy định quảng cáo
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải cứ thích là dùng
Sản phẩm quảng cáo ‘thoát khỏi nám, tàn nhang’ là lừa dối khách hàng?
Thông tin từ Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ NN&PTNT), tính đến 17h ngày 24/12, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt 31.988 mã sản phẩm cho các doanh nghiệp nước ngoài xuất khẩu vào Trung Quốc, trong đó có 1.045 mã sản phẩm cho doanh nghiệp Việt Nam.
Trước đó, Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt 20.172 mã sản phẩm cho các doanh nghiệp nước ngoài nhập khẩu nông sản thực phẩm vào Trung Quốc, trong đó: Hoa Kỳ: 2.200, Nhật Bản: 987, Úc: 564, Hàn Quốc: 588, Canada: 482, Malaysia: 372, Thái Lan: 483, Việt Nam: 320, Ấn Độ: 279, Indonesia: 270, Philippines: 70 và các nước khác.
Càng sát ngày 1/1/2022 - thời điểm Trung Quốc áp dụng Lệnh 248 về "Quy định Quản lý đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nước ngoài nhập khẩu" và Lệnh 249 về "Biện pháp quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu", số lượng mã sản phẩm được cấp ngày càng nhanh.
1.045 mã sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đã được Trung Quốc phê duyệt. Ảnh minh hoạ
Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, mỗi sản phẩm xuất khẩu vào thị trường nước này được cấp một mã. Như vậy, một doanh nghiệp có thể được cấp nhiều mã sản phẩm.
Theo Văn phòng SPS Việt Nam, những doanh nghiệp chưa gửi hồ sơ đăng ký với cơ quan thẩm quyền để xuất khẩu sản phẩm thực phẩm sang Trung Quốc thì tiếp tục gửi hồ sơ với cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Kể từ ngày 1/1/2022, các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất thực phẩm nhập khẩu vào Trung Quốc đã đăng ký sẽ phải in mã số (bên trong và bên ngoài của bao bì sản phẩm) được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp hoặc mã số do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.
Do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cần theo dõi, cập nhật thông tin về mã số để tránh ảnh hưởng đến xuất khẩu sang thị trường này trong thời gian tới.
Bảo An (T/h)