Hơn 1.400 phản ánh của người tiêu dùng qua tổng đài Bộ Công Thương

author 13:54 19/04/2016

Theo số liệu từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), trong quý I, tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 18006838 đã ghi nhận 1.406 cuộc gọi của người tiêu dùng

Ảnh minh họa

Trong đó, Cục đã tiếp nhận và trả lời 849 cuộc gọi chiếm, 60,38%. Theo Cục Quản lý cạnh tranh, điểm đáng chú ý là có tới 251/849 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, lớn nhất là trong tháng 1 với 114 vụ.

Cũng theo thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày với 56 trường hợp, chiếm khoảng 22,3%. Kế tiếp đó là nhóm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và điện thoại, viễn thông.

Bên cạnh đó, trong số 251 yêu cầu gọi tới Cục Quản lý cạnh tranh, có 25% trường hợp phản ánh về bảo vệ thông tin người tiêu dùng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Tiếp theo đó là phản ánh về số lượng, chất lượng, thời gian giao hàng với tỷ lệ 23%; bảo hành và cung cấp thông tin với tỷ lệ 18%.

Hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, cụ thể Hà Nội là 34,26% và TP. Hồ chí Minh là 21,51%.

Ngoài ra, trong quý I, Cục Quản lý cạnh tranh cũng tiếp nhận và xử lý 44 vụ việc khiếu nại bằng văn bản của người tiêu dùng. Đến nay, Cục đã xử lý thành công 39 vụ việc khiếu nại, còn lại Cục đang phối hợp với các cơ quan liên quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng để giải quyết

>> Giám định nguyên nhân sự cố sập nhà làm 3 người chết ở Cao Bằng

Theo Thời báo Tài chính


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang