Giám định nguyên nhân sự cố sập nhà làm 3 người chết ở Cao Bằng

author 06:10 19/04/2016

(VietQ.vn) - Bộ Xây dựng đã ra quyết định yêu cầu giám định nguyên nhân vụ sập nhà ở Cao Bằng và xử lý trách nhiệm của các bên có liên quan theo quy định.

Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng giải quyết sự cổ công trình tại tổ 30, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng.

Căn cứ trên báo cáo nhanh của UBND tỉnh Cao Bằng trong ngày 17/4, căn nhà 5 tầng của gia đình ông Nguyễn Hữu Điếm và bà Nguyễn Thị Huệ (trú tại tổ 30, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng) đang sử dụng dẫn tới sập đổ hoàn toàn, làm 3 người chết, Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh dừng việc thi công công trình liền kề với căn nhà bị đổ sập (công trình đang thi công phần móng).

Giám định vụ sập nhà làm 3 người chết ở Cao BằngGiám định vụ sập nhà làm 3 người chết ở Cao Bằng

Về việc thu dọn hiện trường sự cố, cơ quan quản lý xây dựng cấp Sở tổ chức trên cơ sở đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn cho người, tài sản và công trình lân cận. Hiện trường phải được các bên liên quan chụp ảnh, quay phim, thu thập chứng cứ, ghi chép các tư liệu cần thiết phục vụ công tác giám định nguyên nhân là lập hồ sơ sự cố.

Cục Giám định cũng yêu cầu tổ chức giám định nguyên nhân sự cố theo quy định và lưu ý Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng thông báo kết quả giám định cho các chủ thể liên quan để tổ chức khắc phục thiệt hại; Xử lý trách nhiệm của các bên có liên quan theo quy định.

Cơ quan này đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng báo cáo với UBND tỉnh, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung yêu cầu và báo cáo kết quả về Bộ Xây dựng.

Trước đó, vào khoảng 3h sáng 17/4, ngôi nhà 5 tầng kiên cố của ông Nguyễn Hữu Điếm bất ngờ sập đổ xuống đất, khiến cả gia đình này bị đống đổ nát đè lên. Ngôi nhà của ông Điếm mới hoàn thành và đưa vào sử dụng khoảng 3 tháng nay.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, cả gia đình ông Điếm (cán bộ nghỉ hưu) 6 người đang ngủ ở trong ngôi nhà này. Theo thông tin ban đầu, 2 vợ chồng ông Điếm và con dâu tử vong, còn con trai và 2 cháu nội của ông Điếm bị thương nặng, nằm trong đống đổ nát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng của tỉnh và TP. Cao Bằng đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Đến khoảng 6h sáng nay, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể 3 người trong gia đình ông Điếm ra khỏi đống đổ nát cùng 3 nạn nhân bị thương đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

>>Hà Nội: Rau an toàn chủ yếu bán ở chợ dân sinh mà người dân không biết

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang