Hơn 2.500 món ăn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé từ Phần mềm của Bộ Y tế

author 09:53 24/12/2022

(VietQ.vn) - Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Nhằm thúc đẩy triển khai Phần mềm đến cán bộ y tế và bà mẹ mang thai, cho con bú, người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại các tỉnh thành trên toàn quốc, từ đó đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam, từ tháng 12.2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” trên toàn quốc. Phần mềm hiện được cung cấp miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn.

Ngân hàng thực đơn phong phú cùng nhiều công cụ hữu ích

Với ngân hàng thực đơn hơn 2.500 món ăn được nghiên cứu và phát triển dựa trên khẩu vị 3 miền Bắc, Trung và Nam, được Hội đồng khoa học - Viện Dinh dưỡng Quốc gia, các chuyên gia về dinh dưỡng, các chuyên gia về sản, nhi thuộc các bệnh viện và cơ sở y tế  tư vấn và đánh giá, bà mẹ mang thai, cho con bú và người chăm sóc trẻ sẽ không cần lo lắng về thực đơn bữa ăn hàng ngày sao cho đa dạng, ngon miệng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cân bằng.

Nhiều món ăn đa dạng cho thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của bà mẹ mang thai, cho con bú từ Phần mềm.

Một tính năng của Phần mềm được người dùng đánh giá cao đó là cho phép người dùng kết hợp các món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn để tự tạo ra những thực đơn theo sở thích cá nhân mà vẫn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Ngoài ra, Phần mềm còn được tích hợp các tính năng theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé vô cùng tiện lợi. Công cụ Theo dõi sức khỏe tại nhà giúp bà mẹ mang thai xác định tình trạng dinh dưỡng (theo chỉ số khối cơ thể: BMI) trước khi có thai và theo dõi tình trạng tăng cân trong thai kỳ; đồng thời theo dõi sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao của trẻ từ sơ sinh tới 60 tháng tuổi qua biểu đồ Z-score.

Công cụ Theo dõi dinh dưỡng và vận động giúp xác định mức độ phù hợp của chế độ dinh dưỡng hiện tại so với khuyến nghị thông qua các câu hỏi về thói quen ăn uống, hoạt động thể lực và các thói quen khác… từ đó đưa ra nhận xét và lời khuyên.

Nhiều kiến thức giúp mẹ chăm sóc bé khoa học tại Sổ tay của mẹ.

Công cụ Sổ tay của mẹ cung cấp cho người dùng nhiều nội dung tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe, chế độ ăn phù hợp theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị và các thông tin bổ ích khác dành cho mẹ và bé dưới dạng các bài viết, video.

Triển khai Phần mềm tại Quảng Bình

Ngày 21/12, Sở Y tế Quảng Bình phối hợp với Ajinomoto Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” cho hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ y tế Quảng Bình dự hội nghị ngày 21.12.

Phát biểu tại hội nghị, bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đây là phần mềm đã được Bộ Y tế phê duyệt và chỉ đạo triển khai trên toàn quốc. Phần mềm này là một công cụ ý nghĩa, đáng tin cậy để các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh ứng dụng vào công tác chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em. 

Ông Dương Thanh Bình- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình.

Thời gian tới, Sở sẽ chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường truyền thông để lan tỏa phần mềm này đến các đối tượng phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, góp phần thực hiện hiệu quả "Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn năm 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045", cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ và trẻ em, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang