Ajinomoto đặt mục tiêu giảm 50% tác động môi trường đến năm 2030

author 14:55 24/11/2022

(VietQ.vn) - Giảm tác động môi trường và tái tạo môi trường là một trong hai mục tiêu quan trọng của Tập đoàn Ajinomoto đến năm 2030, bên cạnh việc thúc đẩy sức khỏe và cuộc sống tốt hơn cho người dân.

“Trong lộ trình phát triển bền vững đến năm 2030, Tập đoàn Ajinomoto xác định hai hạng mục ưu tiên là” và “Thúc đẩy sức khỏe và cuộc sống tốt hơn” với mục tiêu đến năm 2030 là “giảm 50% tác động môi trường” và “giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người” – ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ.

Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Để hiện thực hóa mục tiêu giảm 50% tác động môi trường, Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường tại Việt Nam. Từ năm 2014, Ajinomoto Việt Nam đã đưa vào vận hành lò hơi sinh học sử dụng nhiên liệu sinh khối làm nhiên liệu đốt để cung cấp hơi nước phục vụ cho sản xuất, thay thế cho nhiên liệu dầu và khí đốt. Hệ thống lò hơi sử dụng 100% nguyên liệu phụ phẩm nông nghiệp là củi trấu, giúp Ajinomoto Việt Nam tiết kiệm chi phí và giảm lượng phát thải CO2 lên đến hơn 50%, góp phần giảm thiểu khí thải nhà kính và bảo vệ môi trường. Lượng tro trấu từ việc vận hành hệ thống lò hơi được thu gom và cung ứng cho người nông dân dùng làm phân bón hữu cơ nông nghiệp, giúp cải tạo đất bạc màu và cung cấp nhiều dưỡng chất có thành phần hóa học giúp cho cây trồng phát triển tốt hơn.

Hệ thống lò hơi sinh học giảm lượng phát thải CO2 lên đến hơn 50% tại nhà máy Biên Hòa.

Bên cạnh đó, Công ty đầu tư hệ thống xử lý nước thải với công suất 3.400m3 nước để xử lý toàn bộ lượng nước thải trong quá trình sản xuất và sinh hoạt của nhà máy đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của nhà nước Việt Nam và các chỉ tiêu nghiêm ngặt khác của Tập đoàn Ajinomoto.

Nước thải sau xử lí đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của nhà nước Việt Nam và các chỉ tiêu nghiêm ngặt khác của Tập đoàn Ajinomoto.

Đối với chất thải rắn, Ajinomoto Việt Nam theo đuổi chính sách không phát thải 3T (tiết giảm, tái chế và tái sử dụng) nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm gánh nặng ô nhiễm môi trường. Công ty cũng lắp đặt hệ thống thùng chứa phân loại rác: rác nhựa; rác giấy; rác kim loại và rác khác để quá trình thu gom và xử lý trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó Công ty cũng đang áp dụng chủ trương tiết kiệm năng lượng, tìm kiếm nguồn năng lượng xanh thay thế như năng lượng mặt trời, năng lượng gió. 

Ngoài ra, giảm thiểu rác thải nhựa cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Ajinomoto Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường và thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Trong nhiều năm qua, công ty đã triển khai các hoạt động để hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực hiện chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế; phát động các hoạt động tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên như phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần… Đặc biệt là từ tháng 04/2021, Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN (liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm: thu gom, phân loại và tái chế bao bì (đặc biệt là bao bì nhựa), để hướng đến sản xuất và phát triển bền vững.

Ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về mục tiêu trung hòa khí thải CO2 của Tập đoàn.

“Trong nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu theo Hội nghị khí hậu quốc tế COP26 mà cả Nhật Bản và Việt Nam cam kết đạt được, Tập đoàn Ajinomoto đã đặt ra mục tiêu “bền vững”, trong đó mục tiêu của chúng tôi là (1) cắt giảm 50% lượng CO2 vào năm 2030 so với năm 2018 và hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải CO2 vào năm 2050; (2) 100% nhựa bao bì sản phẩm sẽ được tái chế.

Tại Công ty Ajinomoto Việt Nam, để giảm thiểu CO2, chúng tôi đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại Nhà máy Long Thành để tạo ra nguồn điện tái tạo; đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa từ năm 2013 sử dụng trấu ép làm nhiên liệu. Hơn nữa, trong tương lai, chúng tôi sẽ đưa vào sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối sẽ tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024. Bằng những nỗ lực trên, chúng tôi có thể cắt giảm hơn 50% lượng CO2 từ quá trình sản xuất của mình và hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 của Tập đoàn Ajinomoto.” – Ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết.

Tìm hiểu thêm về hoạt động bảo vệ môi trường của Công ty tại: www.thamquannhamay.ajinomoto.com.vn.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang