Hơn 250.000 xe ô tô của hãng Honda đang bị điều tra về lỗi phanh ảo

author 14:01 13/03/2024

(VietQ.vn) - Cơ quan điều tra của Mỹ đang thu thập chứng cứ về một số lỗi trong hệ thống phanh khẩn cấp của Honda Passport và Insight 2019-2022 có thể dẫn tới nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo chuyên trang xe hơi Carscoops, Cơ quan quản lý liên bang tại Mỹ đang điều tra các khiếu nại liên quan đến những lỗi tiềm ẩn trong hệ thống phanh khẩn cấp tự động của mẫu xe Honda Insight và Passport 2019-2022. Sau khi chủ sở hữu báo cáo các trường hợp phanh ảo xảy ra trên những chiếc xe này.

Mẫu xe trong diện điều tra về lỗi hệ thống phanh. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cũng cho biết, họ đã nhận được 46 đơn khiếu nại về tình trạng giảm tốc độ đột ngột ở nhiều tốc độ khác nhau. Điều này gây ra mối lo ngại về an toàn, vì phanh ảo làm tăng khả năng xảy ra tai nạn.

Một chủ sở hữu đã viết trên trang web của NHTSA: “ Chiếc Honda Passport của tôi sẽ kích hoạt cảnh báo va chạm phía trước sai một cách ngẫu nhiên và không có lý do. Khi cảnh báo PHANH xuất hiện, vô lăng rung lên. Điều này xảy ra không có lý do rõ ràng. Nó gây mất tập trung và nếu phanh lại thì rất nguy hiểm. Tuy nhiên, đại lý của tôi nói rằng điều này là bình thường…”

Nhiều chủ xe khác phàn nàn rằng, ngoài việc phanh gấp khiến xe của họ dừng hẳn, họ còn cảm thấy vô lăng bị rung. Mặc dù được sửa chữa, điều chỉnh nhưng tình trạng trên vẫn tiếp diễn.

Đến nay, theo báo cáo của NHTSA, đã ghi nhận 3 vụ va chạm, 2 trong số đó dẫn đến thương tích. May mắn thay, chưa có trường hợp tử vong nào được ghi nhận do lỗi tiềm ẩn này.

Cơ quan quản lý của Mỹ đã mở đánh giá sơ bộ về vấn đề, qua đó sẽ tìm cách xác định phạm vi và mức độ nghiêm trọng. Nếu phát hiện có mối lo ngại về an toàn, họ có thể yêu cầu Honda ban hành lệnh triệu hồi lên tới 250.712 xe.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang