Gần 250.000 xe ô tô Honda bị triệu hồi vì lỗi chết máy
Hơn 2.600 ô tô Subaru Outback bị triệu hồi do camera lùi và đèn lùi có thể không hoạt động
Triệu hồi 3.000 ô tô Ford Ranger tại Việt Nam để gia cố giá đỡ ống xả
Gần 1.200 chiếc Everest và Explorer nhập khẩu bị triệu hồi do dính lỗi
Mới đây, thương hiệu ô tô Honda đã ban lệnh triệu hồi gần 250.000 chiếc xe được sản xuất từ năm 2015 - 2020 do một lỗi có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng ở động cơ. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến một số mẫu xe Honda đang sử dụng động cơ V6 của hãng.
Cụ thể, những mẫu xe thuộc diện triệu hồi bao gồm: Honda Pilot đời 2016, 2018 và 2019; Honda Ridgeline đời 2017 và 2019; Honda Odyssey đời 2018 và 2019; Honda Acura TLX đời 2015 - 2020; Honda Acura MDX đời 2016 - 2020.
Theo hãng xe Nhật Bản, nguyên nhân triệu hồi đến từ lỗi sản xuất ở trục khuỷu của động cơ, ổ trục cho thanh kết nối (mảnh kim loại nối piston với trục khuỷu) có thể bị mòn nhanh và cuối cùng bị kẹt.
Ngoài ra, hãng xe còn chỉ ra một số dấu hiệu nhận biết xe mắc lỗi này gồm có tiếng động cơ lạ, chết máy, giảm công suất và đèn báo sự cố bật sáng. Công ty ước tính rằng chỉ có 1% số xe bị thu hồi sẽ thực sự cần sửa chữa.
Được biết, Honda sản xuất động cơ V6 từ năm 1998 với nhiều hình thức khác nhau và có thành tích tốt về độ tin cậy. Tuy nhiên, có ba vấn đề nảy sinh mà các động cơ này gặp phải. Đó là cách quản lý xi lanh thay đổi gây ra tình trạng tiêu hao dầu quá mức, mòn dây đai định thời và tích tụ carbon trong xi lanh do hệ thống phun trực tiếp.
Sự cố này đã được phát hiện từ năm 2020, tính đến thời điểm hiện tại Honda đã nhận được 1.450 đơn yêu cầu bảo hành vì vấn đề ổ trục thanh truyền. Xe bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý Honda kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế động cơ nếu cần thiết (hoàn toàn miễn phí).
Bảo Linh