Honda ngừng bán và triệu hồi một số mẫu xe ô tô do lỗi hộp lái

author 13:29 04/03/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe Honda vừa ra thông báo triệu hồi và ngừng bán một số mẫu ô tô Odyssey và RDX do lỗi liên quan đến hộp lái có thể gây mất an toàn cho người điều khiển.

Trước đó, JTEKT Automotive North America - Công ty sản xuất linh kiện trợ lực lái điện tử cho Honda, đã cảnh báo Honda về việc các cụm hộp số lái có thể bị buộc chặt và ren chéo không đúng cách do công ty này thay thế cờ lê mô-men xoắn bằng súng mô-men xoắn trong quá trình sản xuất.

Mẫu xe liên quan đến đợt triệu hồi và ngừng bán của Honda. Ảnh minh họa

Nhà sản xuất ô tô này xác định, sự cố trên có thể ảnh hưởng đến các mẫu xe Odyssey 2023–2024 và Acura RDX 2024 được sản xuất vào mùa hè và mùa thu năm ngoái.

Về phía Honda cũng đã đưa ra cảnh báo, các ốc vít có ren chéo có thể khiến nước thấm vào cụm hộp số lái giảm tốc, cuối cùng có thể dẫn đến ăn mòn và bó buộc các bánh răng.

Nếu điều đó xảy ra, khả năng điều khiển phương tiện của người lái xe có thể bị ảnh hưởng và nguy cơ va chạm sẽ tăng lên. Chủ sở hữu nên chú ý đến bất kỳ tiếng động bất thường nào khi quay vô lăng, vì đây có thể là dấu hiệu cho thấy có vấn đề đang phát triển.

May mắn thay, vấn đề này có phạm vi tương đối hạn chế, theo Honda ước tính chỉ có 186 xe ô tô bị ảnh hưởng. Và hãng cũng chưa ghi nhận bất kỳ yêu cầu bảo hành, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến sự việc.

Mặc dù vậy, Honda đã ban hành lệnh dừng bán và phát động chiến dịch triệu hồi trên một số mẫu Odyssey và RDX nhất định.

Honda sẽ bắt đầu tiếp cận chủ sở hữu vào ngày 1 tháng 4 năm 2024. Cụ thể là các chủ sở hữu sẽ được yêu cầu đem xe tới một đại lý gần nhất để kiểm tra và có thể thay giá lái trợ lực điện bằng một bộ phận không bị lỗi.

Duy Trinh (theo Carscoops)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang