Hơn 3.000 xe Bentley Bentayga bị triệu hồi do camrera lùi mất tín hiệu

author 14:14 20/10/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, siêu xe Bentley tiếp tục bị ra thông báo triệu hồi hơn 3000 xe do camera lùi mất tín hiệu, đây không phải là lần đầu tiên hãng xe này triệu hồi các dòng xe của mình vì nguyên nhân trên.

Hơn 3.000 mẫu xe Bentley Bentayga được bán tại thị trường Mỹ đã bị thu hồi do một lỗi phần mềm được tìm thấy trong hệ thống thông tin giải trí.

Một thông báo triệu hồi do Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra cho thấy nhiều mẫu xe Bentayga bị mất hình ảnh từ camera lùi. Cơ quan an toàn tuyên bố việc camera lùi bị mất tín hiệu làm tăng nguy cơ va chạm.

Thương hiệu xe sang Anh quốc lần đầu tiên lưu tâm đến vấn đề tiềm ẩn này vào ngày 19/8/2022, sau khi phát hiện ra sự cố camera chiếu hậu có thể không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của liên bang. Trong những tháng tiếp theo, họ đã ghi nhận được một vài sự cố tại thị trường Mỹ. Đến ngày 28/9, quyết định triệu hồi được đưa ra.

Hơn 3.000 xe Bentley Bentayga bị triệu hồi do camera lùi mất tín hiệu

 
 

Tổng cộng có 3.134 mẫu xe Bentayga sẽ tham gia vào đợt triệu hồi, bao gồm 1.472 chiếc từ năm 2021 và 1.662 chiếc từ năm 2022. Toàn bộ xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 10/7/2020 đến ngày 31/8/2022.

Bentley sẽ thông báo đến các đại lý và khách hàng trước hoặc trong ngày 2/12/2022. Các đại lý sẽ cập nhật phần mềm thông tin giải trí trong một quá trình mất khoảng 3,5 giờ. Cập nhật sẽ được thực hiện miễn phí. Hiện tại, thương hiệu xe Anh đang giữ lại các mẫu Bentayga trong quá trình sản xuất để rà soát cho đến khi chúng sẵn sàng nhận bản cập nhật phần mềm.

Được biết, Bentley Bentayga 2022 sở hữu động cơ V8 ấn tượng, tạo cảm giác chắc tay ở những vòng tua thấp và trở nên mạnh mẽ với những tiếng gầm rú đầy uy lực khi đạt vòng tua tối đa. Hệ động cơ này không thua kém gì so với một chiếc Aston Martin DBX. Ở phiên bản tiêu chuẩn 5 chỗ, hàng ghế sau của chiếc Bentley Bentayga 2022 được trang bị thêm tính năng thông gió. Mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn nhất cho những hành khách ngồi trên xe.

Đặc biệt, hệ thống giải trí của chiếc xe này cũng được nâng cấp đáng kế, điển hình như chiếc màn hình thông minh 10,9 inch đặt ở vị trí trung tâm có độ phân giải cực cao. Dễ dàng giúp người lái xem bản đồ vệ tinh, tìm kiếm online, bổ sung thêm Apple CarPlay và Android Auto tiện ích.

Chiếc Bentley Bentayga 2022 còn được trang bị với các cổng sạc tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, hành khách phía sau còn được cung cấp một chiếc máy tính bảng điều khiển từ xa, giúp việc giải trí theo ý thích trở nên đơn giản hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên Bentley Bentayga bị triệu hồi. Vào năm 2021, một số mẫu SUV hạng sang đã được triệu hồi cùng với Porsche Cayenne và Cayenne Coupe vì đai ốc khóa trên tay đòn của trục sau có thể không được sản xuất chuẩn xác và có thể bị gãy khi chịu lực.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang