Hơn 300.000 chai cà phê Starbucks bị thu hồi do chứa thành phần lạ

author 12:58 24/02/2023

(VietQ.vn) - Hàng trăm nghìn chai cà phê uống liền Vanilla Frappuccino của Starbucks hiện đang bị thu hồi sau khi phát hiện thủy tinh bên trong.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), hơn 25.000 thùng cà phê Vanilla Frappuccino đóng chai của Starbucks bị thu hồi sau khi phát hiện chứa thủy tinh bên trong một số sản phẩm. PepsiCo, công ty sản xuất của đồ uống này đã tự nguyện tiến hành thu hồi.

Với 12 chai mỗi thùng, tổng số lượng sản phẩm bị thu hồi lên tới hơn 300.000 chai. Hãng cà phê cho biết, một “vật thể lạ (thủy tinh)” đã được tìm thấy trong một số sản phẩm.

Việc thu hồi được dán nhãn loại II, tương đương sản phẩm có “khả năng gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong ở mức thấp, nhưng vẫn để lại hậu quả lớn đối với sức khỏe”.

Hơn 300.000 chai cà phê Starbucks bị thu hồi do chứa thành phần lạ 

Hiện chưa có bất kỳ trường hợp thương tích nào được ghi nhận và việc “vật thể lạ” được phát hiện như thế nào cũng không được hãng công bố.

Quá trình thu hồi được tiến hành vào tháng trước, việc này cũng ảnh hưởng tới những sản phẩm có hạn sử dụng rơi vào những ngày 08/03, 29/05, 07/06 và 10/06 năm 2023.

Trong một tuyên bố với ABC News, đại diện PepsiCo cho biết đồ uống không được bán ở các cửa hàng Starbucks và đang bị loại bỏ khỏi kệ bán trên toàn quốc.

“Hiệp hội cà phê Bắc Mỹ cam kết luôn đạt chất lượng cao trong các sản phẩm của chúng tôi phục vụ, mang lại trải nghiệm chất lượng tới khách hàng là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi luôn hành động hết sức cẩn trọng với bất kỳ mối lo ngại tiềm ẩn nào được phát hiện”, hãng cho biết.

Sản phẩm bị thu hồi sau khi được phân phối trên khắp nước Mỹ và không được bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, sản phẩm vẫn được bán trên các sàn thương mại điện tử của Việt Nam như Lazada, Shopee… với mức giá từ 79.000 - 91.000 đồng một chai.

Phần lớn sản phẩm được giới thiệu nhập khẩu từ Mỹ và Hàn Quốc. Trước thông tin thu hồi, các đơn vị tổ chức bán hàng cần trách nhiệm cẩn trọng rà soát lại các sản phẩm được bày bán và được giám sát bởi cơ quan quản lý nhà nước.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang