Hơn 300.000 xe SUV Pathfinder bị triệu hồi vì vấn đề ở mui xe

author 05:41 30/06/2022

(VietQ.vn) - Nissan vừa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 xe hơi, xe tải trên khắp thế giới liên quan đến lỗi máy bơm túi khí Takata có thể gây ra nguy hiểm chết người.

Cụ thể, mui xe vẫn mở ngay cả khi đã được đóng lại do sự tích tụ bụi bẩn trên chốt. Đồng thời, bụi bẩn trên chốt có khả năng khiến mui xe bật lên đột ngột mà không có cảnh báo. Điều này sẽ gây nguy hiểm khi che khuất tầm nhìn của người lái và tăng nguy cơ gây tai nạn.

Nissan cho biết các biện pháp khắc phục đang được tiến hành. Đồng thời, Nissan sẽ gửi thông báo về rủi ro cho các chủ xe Pathfinder từ ngày mai (30/6). Hiện nay, Nissan Việt Nam chưa phân phối dòng xe Nissan Pathfinder. Xe chủ yếu được nhập về Việt Nam qua các công ty nhập khẩu tư nhân.

Vào hồi tháng 2/2022, Nissan triệu hồi gần 688.946 chiếc Rogue sản xuất 2014-2016 để khắc phục sự cố với đầu nối dây đai trên bảng điều khiển. Mẫu xe này cũng được bán ở Việt Nam với tên gọi là X-Trail.

Nissan triệu hồi hơn 300.000 xe SUV Pathfinder vì vấn đề ở mui xe

 

Việc triệu hồi lần này liên quan đến một đầu nối có thể bị ăn mòn nếu tiếp xúc với nước hoặc muối (mồ hôi) từ chỗ để chân của người lái. Nếu đầu nối bị ăn mòn, nó có thể nóng lên và có khả năng gây ra hỏa hoạn.

Hiện nay, Nissan Việt Nam chưa phân phối dòng xe Nissan Pathfinder. Xe chủ yếu được nhập về Việt Nam qua các công ty nhập khẩu tư nhân.

Mới đây, hồi tháng 2/2022, Nissan triệu hồi gần 688.946 chiếc Rogue (sản xuất từ năm 2014-2016) để khắc phục sự cố với đầu nối dây đai trên bảng điều khiển. Tại Việt Nam, mẫu xe này được bán ở với tên gọi là X-Trail.

Nguyên nhân là theo thời gian sử dụng, muối và nước xâm nhập qua bệ để chân phía người lái có thể làm mủn băng dính cách điện và xâm nhập vào đầu nối. Khi đó, sẽ gây ra các lỗi như lỗi cửa sổ chỉnh điện phía người lái hoặc bộ điều khiển ghế chỉnh điện, đèn cảnh báo hệ thống dẫn động bốn bánh không sáng, hết pin, hoặc có khói dưới bảng điều khiển phía người lái, và có thể gây cháy.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang