Hơn 4.100 xe Ford Explorer bị triệu hồi tại Việt Nam

(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi tổng cộng khoảng 4.142 xe SUV Ford Explorer theo chương trình triệu hồi an toàn của Tập đoàn Ford.
Gần 160.000 xe máy Yamaha bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam
Glenmark thu hồi gần 15 triệu chai thuốc điều trị tăng động giảm chú ý
Kia triệu hồi hơn 137.000 xe, Maserati triệu hồi 27.000 xe do lỗi
Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam có khoảng 4.142 xe Ford Explorer bị triệu hồi kiểm tra và thay mới ốp bên ngoài trụ A. Đây là một phần trong chương trình triệu hồi an toàn do Tập đoàn Ford (Mỹ) triển khai.
Các xe bị ảnh hưởng thuộc diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 17/5/2010 đến 3/3/2019. Công ty TNHH Ford Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch triệu hồi từ nay đến ngày 15/1/2030 nhằm đảm bảo khách hàng có đủ thời gian đưa xe đến kiểm tra và sửa chữa. Thời gian thực hiện việc thay thế ốp trụ A Ford Explorer dự kiến kéo dài khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Hơn 4.100 xe Ford Explorer bị triệu hồi tại Việt Nam.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, một số xe Explorer trong diện triệu hồi có nguy cơ gặp lỗi liên quan đến kẹp giữ ốp bên ngoài trụ A, bộ phận nằm dọc theo mép kính chắn gió. Cụ thể, tấm ốp này có thể không được lắp khớp hoàn toàn với kẹp giữ, dẫn đến tình trạng lỏng, thậm chí bong ra một phần khỏi vị trí cố định. Hiện tượng này có thể xảy ra trên cả hai bên của trụ A và thường không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng trong điều kiện vận hành bình thường.
Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành, hệ thống truyền động hay động cơ nhưng nếu không được xử lý kịp thời, tấm ốp trụ A có thể bị bung ra trong quá trình xe di chuyển, đặc biệt khi gặp gió mạnh hoặc di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn, không chỉ đối với người lái mà còn ảnh hưởng đến các phương tiện khác tham gia giao thông.
Nguyên nhân của sự cố trên được xác định là do sai sót trong quá trình lắp ráp ban đầu tại nhà máy, khiến ốp trụ A không được cố định chắc chắn. Ngoài ra, trong các lần sửa chữa liên quan đến kính chắn gió hoặc thay thế tấm ốp trước đó, nếu kỹ thuật viên không thực hiện đúng quy trình, khả năng ốp bị lỏng hoặc bong ra theo thời gian sẽ càng cao.
Công ty TNHH Ford Việt Nam khuyến cáo chủ xe đưa xe đến các đại lý ủy quyền chính hãng để được kiểm tra và thay thế miễn phí nếu cần thiết. Đối với những xe Ford Explorer nhập khẩu không chính hãng, bao gồm xe dạng di chuyển tài sản, xe ngoại giao hoặc xe do các đơn vị khác nhập khẩu, hãng sẵn sàng hỗ trợ nếu chủ xe có yêu cầu.
Bảo Linh