Hơn 520.000 xe mang thương hiệu Suzuki bị triệu hồi có nguy cơ gây cháy

author 06:13 30/01/2023

(VietQ.vn) - Hãng sản xuất ô tô Nissan đã trình Chính phủ Nhật Bản lệnh triệu hồi hơn 520.000 xe, trong đó có những xe mang thương hiệu Suzuki, do lỗi bộ phận động cơ điện có nguy cơ gây cháy.

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cho biết hãng chế tạo ô tô hàng đầu thế giới sẽ triệu hồi tổng cộng 527.491 xe thể thao đa dụng X-Trail và xe tải nhỏ Serena, cũng như xe tải nhỏ "Landy" cung cấp cho Suzuki Motor.

Lệnh triệu hồi để sửa chữa được đưa ra sau khi Nissan nhận được gần 4.000 trường hợp báo cáo vấn đề xảy ra do lỗi động cơ điện trong hệ thống tự động tắt máy khi xe dừng tạm thời.

Theo Bộ trên, đã xảy ra 5 sự cố xe bốc cháy và 6 trường hợp xe bị cháy một phần. Trong số xe thuộc diện phải triệu hồi có 277.462 xe được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2010 - 6/2017 có nguy cơ bốc cháy trong tình huống xấu nhất xảy ra.

Nissan triệu hồi một loạt xe vì nguy cơ gây cháy 

Mặc dù 250.029 xe còn lại được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 6/2012 - 6/2016 không có nguy cơ bốc cháy, nhưng động cơ có thể trục trặc.

Được biết, Nissan Serena, với thế hệ đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 1991, là một trong những dòng MPV có bề dày lịch sử lâu đời nhất. Thiết kế Nissan Serena, ngoại trừ thế hệ đầu tiên, đều có chung một bộ khung là đầu xe nhọn và toàn bộ khung thân phía sau vuông vắn nhất có thể. Nissan Serena dùng động cơ 1.2L 3 xy-lanh song song với mô tơ cho công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm.

Trước đó không lâu, Nissan đã triệu hồi 125.215 chiếc X-Trail 2017 tại Mỹ để khắc phục sự cố có thể dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn. Sự cố nằm ở việc nước có thể rò rỉ vào dây dẫn điện ở chỗ để chân của người lái, khiến chúng bị ăn mòn, có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn. Vấn đề này cũng có thể dẫn đến lỗi với hệ thống điều khiển cửa sổ chỉnh điện, ghế chỉnh điện bên người lái và đèn cảnh báo AWD cũng có thể chập chờn.

Để khắc phục sự cố, các đại lý sẽ kiểm tra bộ dây điện bị nhiễm nước có bị ăn mòn không. Nếu có, kỹ thuật viên sẽ thay thế các linh kiện cần thiết. Quá trình này cũng sẽ bao gồm bôi mỡ lithium vào các đầu nối để ngăn hơi ẩm xâm nhập trong tương lai.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang