Hòn Móng Tay – địa điểm du lịch huyền bí ở Kiên Giang

authorLăng Dương 14:23 02/09/2016

(VietQ.vn) - Hòn Móng Tay được coi là hòn đảo huyền bí và vô cùng đẹp mắt ở Kiên Giang khiến giới trẻ thích mê khi khám phá nơi đây.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, nằm phía bắc đảo Phú Quốc, giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc. Thời chiến tranh, nơi đây là chốn trú ẩn của dân tản cư. Ngày nay, do điều kiện khắc nghiệt nên đảo này không tập trung cư dân đông đúc.

Hòn Móng Tay – hòn đảo huyền bí ở Kiên Giang

Hòn Móng Tay là hòn đảo giữ được nhiều nét hoang sơ 

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ với làn nước xanh trong, bãi cát trắng trải dài cùng những hàng dừa mát mẻ, Hòn Móng Tay Phú Quốc được xem là địa điểm du lịch lý tưởng nhất ở vùng địa đầu Tổ quốc cho những ai yêu thiên nhiên và muốn tìm sự bình yên.

Hòn Móng Tay – hòn đảo huyền bí ở Kiên Giang
 Hòn Móng Tay đã thu hút được nhiều người đến đây khám phá

Đến hòn đảo huyền bí này, mở ra trước mắt bạn là nước biển trong vắt màu ngọc bích in bóng những hàng dừa xanh, những tảng đá hoàn toàn do bàn tay tạo hóa sắp đặt, bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt. Tiến sâu vào đảo là những đồng cỏ cháy trải tít tắp.

Hòn Móng Tay – hòn đảo huyền bí ở Kiên Giang

Rừng dừa là một trong những địa điểm thú vị ở Hòn Móng Tay 

Khi đến địa điểm du lịch này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị: lặn biển ngắm san hô, câu mực, cắm trại nướng hải sản trên bờ biển... Đặc biệt nhất chính là trải nghiệm lặn ngắm san hô. Hệ sinh thái san hô ở Hòn Móng Tay Phú Quốc được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách.

Hệ sinh thái san hô vô cùng đặc sắc ở Hòn Móng Tay 
Hòn Móng Tay – hòn đảo huyền bí ở Kiên Giang
Lặn ngắm san hô là hoạt động được nhiều người yêu thích khi đến Hòn Móng Tay 

Thời điểm nào ở đây cũng đều sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thời tiết ôn hòa, dễ chịu. Vì vậy, du khách có thể sắp xếp thời gian để đến thăm quan và nghỉ dưỡng bất cứ khi nào.

Hòn Móng Tay – hòn đảo huyền bí ở Kiên Giang
 Thiên nhiên ôn hòa ở Hòn Móng Tay có thể chiều lòng bất kỳ du khách nào

Hòn Móng Tay được gọi là "đảo hoang" bởi vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác mình là Robinson thực thụ khi tự mình câu cá, ngủ lều, nướng đồ ăn ngay trên bờ biển.

Hòn Móng Tay – hòn đảo huyền bí ở Kiên Giang
 
Hòn Móng Tay – hòn đảo huyền bí ở Kiên Giang
Du khách có thể tự mở tiệc nướng trên bãi cát của Hòn Móng Tay 

Hơn nữa, khi đến Hòn Móng Tay, bạn còn có thể khám phá “huyền thoại” của một Robinson thứ thiệt. Đó chính là câu chuyện về “ông chúa đảo” tên Ân ngoài tứ tuần được cánh đi biển đặt cho biệt danh “hiệp sĩ mù”. Ông chính là người đã mang sự sống đến hòn đảo hoang vắng này suốt 13 năm qua.

Ô tô giá rẻ sẽ ùn ùn về Việt Nam?(VietQ.vn) - Ô tô giá rẻ sẽ ùn ùn kéo vào Việt Nam, theo điều chỉnh mới của cơ quan quản lý về thuế tiêu thụ đặc biệt.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang