Hơn một triệu sản phẩm dầu gội khô nhãn hiệu Bed Head TIGI, Dove và Tresemmé của Unilever bị thu hồi

author 06:01 22/10/2022

(VietQ.vn) - Hơn một triệu sản phẩm dầu gội khô thuộc các thương hiệu Bed Head TIGI, Dove và Tresemmé đang bị thu hồi trên khắp Canada do phát hiện hóa chất gây ung thư.

Bộ Y tế Canada đã ban hành lệnh thu hồi đối với 15 loại sản phẩm khác nhau được bán từ tháng 1/2020 đến tháng 10/2022. Công ty mẹ Unilever báo cáo rằng hơn 1,5 triệu đơn vị sản phẩm bị ảnh hưởng đã được bán trên toàn Canada.

Trong một tuyên bố trên trang web của mình, Unilever Canada cho biết nồng độ benzen có khả năng tăng cao đã được phát hiện trong các sản phẩm bị ảnh hưởng, được đóng trong các bình xịt. Theo Bộ Y tế Canada, benzene được phân loại là chất gây ung thư ở người và việc tiếp xúc với hóa chất này qua đường hô hấp, qua đường miệng hoặc qua da có thể dẫn đến các bệnh ung thư như bệnh bạch cầu, rối loạn máu,...

Sản phẩm dầu gội thương hiệu Bed Head Tigi.

Bộ Y tế lưu ý rằng "việc tiếp xúc hàng ngày với benzene trong các sản phẩm bị thu hồi ở mức được phát hiện trong thử nghiệm không gây hậu quả có hại đối với sức khỏe" dựa trên mô hình tiếp xúc và đánh giá nguy cơ ung thư từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường. Tính đến ngày 7/10/2022, Unilever không nhận được bất kỳ báo cáo nào về sự cố hoặc thương tích liên quan đến các sản phẩm bị ảnh hưởng.

Unilever cho biết, một cuộc điều tra nội bộ đã xác định chất đẩy trong bình xịt là nguồn gốc của việc tăng nồng độ benzene và hãng đã làm việc với các nhà cung cấp chất đẩy để giải quyết vấn đề này. "Unilever Canada đang thu hồi các sản phẩm này một cách thận trọng", Unilever nhấn mạnh.

Theo Bộ Y tế Canada, người tiêu dùng nên ngay lập tức ngừng sử dụng sản phẩm bị thu hồi và thải bỏ theo hướng dẫn xử lý trên bao bì. Họ có thể liên hệ với công ty để được bồi hoàn.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang