Honda Civic RS 2022: Diện mạo thể thao, tính năng ngập tràn

author 21:03 05/06/2022

(VietQ.vn) - Honda Civic thế hệ mới được thiết kế để phù hợp cho số đông hơn với tầm nhìn cao, nhiều tính năng, phiên bản cao cấp nhất có giá 870 triệu đồng.

Nếu như trước đây Honda Civic thế hệ thứ 10 mang đến phong cách thể thao, cá tính và hướng đến tệp khách hàng trẻ trung năng động thì đến thế hệ 11, Civic đã thay đổi diện mạo mới. Phong cách thiết kế mới hứa hẹn tăng thêm cơ hội cạnh tranh với các mẫu sedan hạng C như Kia K3, Toyota Corolla Altis, Mazda3, Hyundai Elantra, MG5... Ngoại hình Honda Civic RS 2022 có khá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản khác. Kích thước tổng thể của Honda Civic 2022 có chiều dài x rộng x cao: 4.678 x 1.802 x 1.415 (mm) và chiều dài cơ sở 2.735 (mm).

So với thế hệ trước, chiều dài trục cơ sở tăng thêm 35,5 mm và rộng hơn 12 mm. Khoảng sáng gầm được cải thiện 1 mm so với thế hệ cũ, cụ thể là 134 (mm). Đây cũng là khoảng sáng gầm thấp nhất phân khúc sedan hạng C.

Khác với phong cách thể thao của thế hệ 10 trước đây, Honda Civic 2022 mang kiểu dáng lịch lãm hơn, mui xe dài, cột A được dời về sau 50 mm. Các cột cửa sổ hạ thấp 25 mm, tạo nên dáng vẻ thanh lịch và trung tính hơn cho xe, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Nội thất tối giản, tập trung vào người lái. Cụm đồng hồ điện tử 10,2 inch mới, tùy chọn hiển thị. Vô-lăng bọc da, tích hợp nhiều phím điều khiển và lẫy chuyển số. Màn hình cảm ứng 9 inch độ phân giải cao cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây. Điều hòa tự động hai vùng, cửa gió hàng ghế sau, khởi động xe từ xa. Hệ thống loa Bose 12 loa, sạc điện thoại không dây trên bản RS.

Xét một cách tổng thể, nội thất của Civic 2022 mang đến sự tươi mới, tạo cảm giác đẳng cấp hơn nhiều so với thế hệ cũ. Cabin bọc da và các chất liệu giả da ở nhiều vị trí kết hợp cùng đường chỉ may màu đỏ mang đến cảm giác thể thao, hút mắt. Khi trời tối, dàn đèn viền trang trí nội thất mang lại nhiều cảm xúc hơn.

Ở thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản trang bị cho Civic phần mềm kiểm soát xe thông qua ứng dụng Honda Connect, giúp theo dõi thông tin, tình trạng xe, tìm xe trong bãi đỗ, thiết lập giới hạn vùng tốc độ, bật đèn từ xa, lưu hành vi lái xe, lịch sử hành trình, nhắc lịch bảo dưỡng.

Lần đầu tiên, Civic thế hệ mới lắp hệ thống công nghệ hỗ trợ lái an toàn Honda Sensing, như phanh tự động giảm thiểu va chạm CMBS, đèn pha thích ứng tự động AHB, kiểm soát hành trình thích ứng gồm dải tốc độ thấp, thông báo xe phía trước khởi hành LCDN, cảnh báo chệch làn RDM, hỗ trợ giữ làn LKAS.

Những tính năng an toàn khác như phanh tay điện tử, camera lùi 3 góc, nhắc kiểm tra hàng ghế sau trước khi khởi hành, hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chế độ quan sát làn đường LaneWatch, cảnh báo buồn ngủ.

Nhìn chung, Honda Civic thế hệ mới đã "trưởng thành" hơn ngay từ cái nhìn bên ngoài. Mẫu sedan vốn từng được biết đến là chiếc xe dành cho người trẻ thích thể thao nay đã chuyển thành chiếc ôtô dành cho người dùng phổ thông - cân bằng giữa thể thao và sự sang trọng.

Nằm ở phân khúc có nhiều sự cạnh tranh trên thị trường, lâu nay Civic lép vế doanh số trước các đối thủ như Kia K3 (Cerato), Mazda3 hay Corolla Altis… So với thế hệ trước có phần chỉ chiều chuộng người điều khiển về trải nghiệm lái, Civic thế hệ 11 có nhiều thay đổi toàn diện hơn. Đồng thời, mức giá 870 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất có phần hợp lý hơn với những gì người dùng nhận về.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang