Honda HR-V 2022 động cơ hybrid chỉ từ 683 triệu đồng có gì hấp dẫn?

author 11:20 15/11/2021

(VietQ.vn) - Honda HR-V 2022 vừa ra mắt tại Thái Lan với 3 phiên bản gồm E, EL và RS, tất cả đều dùng động cơ hybrid chỉ từ 683 triệu đồng.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam, Honda Thái Lan vừa chính thức cho ra mắt mẫu HR-V 2022. Xe được phân phối với 3 phiên bản gồm E, EL và RS, giá bán lần lượt là 990.000 baht (tương đương 683,15 triệu đồng), 1,1 triệu baht (759,06 triệu đồng) và 1,2 triệu baht (828,06 triệu đồng).

Ở thế hệ mới, Honda HR-V thiết kế lại hoàn toàn, trông mượt mà, hiện đại và tạo cảm giác cao cấp hơn đời cũ. Xe mang dáng dấp của chiếc crossover với sự mềm mại của một chiếc coupe. Phần lưới tản nhiệt mới nối liền 2 đèn pha, vị trí cột A cũng được làm lại tạo cảm giác phần mui dài và dốc về sau theo kiểu fastback.

Hệ thống chiếu sáng full-LED là trang bị tiêu chuẩn, phía sau có cánh gió thể thao. Bộ mâm hợp kim 17 inch thiết kế mới. Cả 3 phiên bản HR-V đều có biểu tượng e: HEV, cho thấy đều dùng động cơ hybrid.

Thái Lan cũng là thị trường đầu tiên trên thế giới có bản cao cấp HR-V RS. Phiên bản này có ngoại hình thể thao với lưới tản nhiệt mạ chrome, cản trước/sau, ốp sườn được sơn đen và có các dải chrome tối màu. Bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch. Phiên bản này còn có cửa sổ trời toàn cảnh.

Honda HR-V 2022 động cơ hybrid chỉ từ 683 triệu đồng có gì hấp dẫn?

 Honda HR-V 2022 động cơ hybrid chỉ từ 683 triệu đồng.

Nội thất của Honda HR-V 2022 được thiết kế lại hoàn toàn, các thiết bị điều khiển bố trí lại gọn gàng hơn giúp người lái dễ thao tác và tránh mất tập trung khi lái xe.

Tất cả phiên bản HR-V đều có ghế bọc da màu đen, riêng bản RS có thêm các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, chân ga và chân phanh bằng nhôm thiết kế thể thao.

Vô lăng bọc da màu đen cũng có các đường chỉ đỏ. Cả 3 phiên bản đều có lẫy chuyển số sau vô lăng, phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động.

Theo Zingnew.vn, các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn trên Honda HR-V 2022 gồm đồng hồ dạng màn hình TFT 7 inch, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, sạc không dây, dàn âm thanh 4 hoặc 8 loa tùy phiên bản.

Xe còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động và hệ thống khuếch tán không khí. Các cửa gió có thiết kế mới giúp phân bổ không khí tốt hơn trong cabin. Hàng ghế sau có cửa gió riêng, đèn đọc sách dạng LED cảm ứng bật/tắt, cổng USB 2 hoặc 4 kênh tùy phiên bản.

Điểm nổi bật ở nội thất của HR-V mới là hàng ghế sau có 3 chế độ gập, giúp tăng thêm sự thoải mái cho người ngồi hoặc tối đa không gian khoang hành lý phía sau.

Các tính năng mới có trên Honda HR-V thế hệ thứ 3 gồm cửa cốp chỉnh điện, có chức năng đá mở cốp, tính năng tự động tắt máy khi chìa khóa ở xa xe.

Honda HR-V 2022 tại Thái Lan dùng động cơ xăng Atkinson 4 xy-lanh, DOHC i-VTEC, dung tích 1.5L, kết hợp với mô-tơ điện, hộp số vô cấp E-CVT. Sức mạnh động cơ ở mức 131 mã lực, mô-men xoắn 251 Nm, lượng khí thải ở mức 94 g/km.

Hệ thống e: HEV trên HR-V có 3 chế độ dẫn động chính gồm EV (chạy điện), Hybrid Drive Mode (kết hợp 2 động cơ) và chế độ Engine Drive Mode (chỉ dùng động cơ đốt trong). Bộ khóa ly hợp nằm trong hộp số E-CVT kết nối với động cơ, giúp tạo thêm lực ở mỗi bánh xe. Ngoài ra, xe còn có 3 chế độ lái khác gồm ECON, Normal hoặc Sport.

Honda HR-V 2022 được trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing, bao gồm đèn pha tự động, điều chỉnh khoảng sáng gầm tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ xuống dốc và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trang bị an toàn bị động gồm 6 túi khí, nhắc nhở thắt dây an toàn cả trước và sau.

Với những thay đổi mới, Honda HR-V 2022 giàu tính cạnh tranh hơn. Tại thị trường Việt Nam, Honda HR-V tỏ ra yếu thế hơn các đối thủ trong cùng phân khúc. Trong tháng 9, Honda HR-V chỉ đạt doanh số 29 xe tại Việt Nam, cộng dồn từ đầu năm, chỉ có 793 xe được bán ra thị trường.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang