Honda HR-V 2022 thêm bản G giá rẻ nhất chỉ gần 700 triệu, nhiều trang bị hiện đại

author 06:25 17/12/2022

(VietQ.vn) - Mới đây hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm Honda HR-V 2022 bản G thế hệ mới, tăng thêm lựa chọn cho khách hàng. Phiên bản này có giá hơn 700 triệu với những tính năng an toàn cao.

Bản G có giá 699 triệu đồng và trở thành bản giá rẻ nhất dòng HR-V, bên cạnh bản L (826 triệu) và RS (871 triệu). Với bản thấp nhất, giá của HR-V tương đương với bản giữa của Hyundai Creta, Kia Seltos. Ngoài ra, phân khúc này còn có Mazda CX-3, Nissan Kicks, MG ZS.

So với thế hệ trước, Honda HR-V 2022 dài hơn 51 mm, rộng hơn 18 mm, khoảng sáng gầm xe cao hơn 11 mm. Nhìn qua các đối thủ, HR-V chủ yếu nhỉnh hơn Hyundai Creta (4.315 x 1.790 x 1.660 mm) và Kia Seltos (4.315 x 1.800 x 1.645 mm) ở chiều dài, gọn gàng hơn Toyota Corolla Cross (4.460 x 1.825 x 1.620 mm).

Sự tinh chỉnh kích thước đem đến cho người dùng Honda HR-V một không gian thoải mái hơn. Gầm xe cao tạo điều kiện thuận lợi khi lên xuống vỉa hè, đường ngập nước…

Trái ngược Honda Civic, sang thế hệ mới, Honda HR-V 2022 đã gần như thoát ly hoàn toàn khỏi lối tạo hình trung tính, mềm mại, tròn trịa kiểu cũ. Mẫu xe khoác lên mình diện mạo góc cạnh, nam tính và hiện đại hơn.

Honda HR-V 2022 có phiên bản mới giá trong tầm tay nhiều gia đình trẻ. Ảnh minh họa 

Đầu xe Honda HR-V 2022 thu hút và ấn tượng hơn so với bản tiền nhiệm. Điểm nổi bật nhất chính là cụm lưới tản nhiệt hình lục giác, được mạ chrome đầy mới mẻ với họa tiết hình khối kim cương bạc mạnh mẽ, sang trọng.

Nằm liền kề là cụm đèn trước thanh mảnh, vuốt ngược sắc sảo. Hệ thống chiếu sáng trên cả hai phiên bản HR-V 2022 đều được trang bị full LED, tích hợp tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng, tự động tắt theo thời gian. Đặc biệt xuất hiện cả tính năng thích ứng tự động với khả năng tự cân chỉnh thông minh. Riêng bản RS độc đáo hơn khi có thêm dải đèn xi nhan chạy đuổi vô cùng bắt mắt.

Phần dưới đầu xe cũng thay đổi thể thao và cứng cáp hơn. Hốc gió mở rộng. Cản trước uốn lượn khá “điệu nghệ”. Đèn sương mù 5 bóng LED đặt ngang tạo thêm điểm nhấn.

Thân xe Honda HR-V 2022 trường dáng hơn nhờ chiều dài gia tăng đi cùng những đường gân dập nổi thẳng tắp. Tay nắm cửa phía trước mở bằng cảm biến tiện lợi. Tay nắm cửa sau được thiết kế dạng ẩn, nằm chung trên khung viền kính. Các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ đều có mặt đầy đủ trên gương chiếu hậu.

HR-V sử dụng mâm hợp kim 5 chấu kép. Phiên bản L dùng mâm 17 inch, cỡ lốp 215/55R17. Bản RS dùng mâm 18 inch kết hợp bộ lốp 225/50R18.

Đuôi xe HR-V 2022 được thiết kế theo phong cách fastback trẻ trung. Điểm sáng lôi cuốn nhất chủ yếu đến từ cụm đèn hậu LED kết nối liền mạch với nhau, mang lại cảm giác vừa cá tính, vừa thanh lịch. Phần cản dưới săn chắn, cơ bắp hơn. Đặc biệt, sự xuất hiện của bộ ống xả mạ chrome nằm đối xứng hai bên càng làm tăng độ chất chơi.

Ở thế hệ thứ hai, nội thất Honda HR-V 2022 được đánh giá hiện đại hơn. Tầm nhìn phía trước được mở rộng nhờ bảng điều khiển thiết kế trải rộng theo phương ngang. Taplo xếp hai tầng. Màn hình đặt nổi theo xu hướng. Cụm nút chỉnh điều hòa và thông số hiển thị mang phong cách châu Âu.

Nhờ tăng kích thước nên Honda HR-V 2022 tiếp tục là một trong những mẫu xe sở hữu không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc. Hệ thống ghế được bọc da mềm cao cấp.

Hàng ghế trước thiết kế thể thao ôm sát người ngồi. Riêng phiên bản RS ghế lái được trang bị chỉnh điện 8 hướng.

Sang thế hệ mới, khoảng trống để chân hàng ghế sau HR-V được đánh giá thoáng hơn khi được đặt lùi 30 mm. Ghế có thể ngả thêm 2 độ. Đặc biệt không gian vai tăng thêm đến 35 mm nên khá thoải mái.

Cả 2 phiên bản Honda HR-V mới đều được trang bị ghế Magic Seat với 3 chế độ gập linh hoạt và thông minh gồm: chế độ tiện dụng, chế độ cho vật cao, chế độ cho vật dài. Đây là một trong các tính năng độc đáo trên HR-V 2022.

Khu vực lái xe Honda HR-V 2022 được làm mới hoàn toàn. Vô lăng xe dạng 3 chấu bọc da, chỉnh 4 hướng. Trên tay lái tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng. Cụm đồng hồ phía sau được nâng cấp lên kỹ thuật số với màn hình LCD 7 inch, hiển thị đầy đủ thông tin vận hành.

Ở bệ trung tâm, khu vực cần số cũng bố trí nằm gần taplo như “đàn anh” Honda CR-V. Điều này giúp người lái thao tác liền lạc, nhanh gọn hơn. Bên cạnh đó, Honda HR-V được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái cần thiết như: chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số, gương chiếu hậu chống chói tự động… Đặc biệt, HR-V còn có cả phanh tay điện tử, giữ phanh tự động và Adaptive Cruiser Control. Đây là những tính năng không phải xe nào trong phân khúc cũng có.

Về hệ thống giải trí, Honda HR-V 2022 sử dụng màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, độ phân giải cao. Xe tích hợp hệ thống Honda CONNECT. Người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng là có thể kết nối và quản lý xe ở bất kỳ đâu.

Điểm thay đổi lớn nhất của bản G so với hai bản L và RS là động cơ 1.5 hút khí tự nhiên (giống loại trên City) thay cho 1.5 turbo. Với động cơ này, xe sẽ có công suất 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Xe sẽ không mạnh mẽ bằng hai bản có thêm tăng áp, với 174 mã lực và 240 Nm.

Xe vẫn sử dụng hộp số CVT, dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 6,74 lít/100 km theo công bố của nhà sản xuất.

Ngoài thay đổi động cơ, HR-V G giữ nguyên trang bị và tính năng an toàn như hai bản cao L và RS. Thiết kế tổng thể không thay đổi, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản tinh chỉnh chiều dài của bản G (4.330 mm) ngắn hơn 55 mm so với hai bản L, RS bởi cản trước ngắn hơn, không ảnh hưởng khung gầm. Khoảng sáng tăng thêm 15 mm ở mức 196 mm. Trọng lượng bản thân 1.262 kg cũng nhẹ hơn 101 kg. ở

Ở cabin, HR-V G lắp đồng hồ analog dưới vô-lăng, trong khi hai bản cao sử dụng màn hình kỹ thuật số 7 inch. Chất liệu bọc ghế dạng nỉ thay cho da. Gương hậu trong xe không còn tự động chống chói. Cổng sạc USB cũng lược bớt từ 3 cổng xuống một cổng.

HR-V G trang bị tính năng an toàn như hai bản cao với hệ thống Honda Sensing, gồm phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha tự động thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo xe phía trước khởi hành. Các trang bị an toàn khác như phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo.

Với sự bổ sung thêm lựa chọn phiên bản cho HR-V với mức giá cạnh tranh, Honda kỳ vọng tăng sức cạnh tranh doanh số với các đối thủ cùng phân khúc, trước sự áp đảo của Hyundai Creta và Kia Seltos.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang