Honda ra mắt SUV mới, đối thủ cạnh tranh của Kia Seltos

author 13:49 04/05/2023

(VietQ.vn) - Mẫu SUV đô thị Honda Elevate dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào tháng 6, cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos, Hyundai Creta và dần mở rộng sang các thị trường khác.

Honda Ấn Độ sẽ ra mắt mẫu SUV hạng trung hoàn toàn mới vào ngày 6/6/2023 và mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại địa phương vào cuối năm dương lịch này. Mẫu xe mới của Honda có thể có tên gọi là Honda Elevate vì tên này đã được đăng ký nhãn hiệu ở Ấn Độ. Honda Elevate sẽ cạnh tranh với Kia Seltos, Maruti Suzuki Grand Vitara, Toyota Urban Cruiser Hyryder, MG Astor, Volkswagen Taigun, Skoda Kushaq. Điều đó có nghĩa mẫu xe này ngang hàng HR-V, có thể khác một chút về kích thước, đặc biệt là khác hoàn toàn về thiết kế.

Honda sắp ra mắt dòng xe mới phân khúc SUV/crossover đô thị.
 

Honda Elevate được phát hiện chạy thử nhiều lần trước khi ra mắt tại Ấn Độ. Thiết kế của Honda Elevate lấy cảm hứng nhiều từ CR-V toàn cầu và WR-V thế hệ mới được bán trên thị trường quốc tế. Mặt trước thẳng đứng gần như gợi nhớ đến chiếc CR-V mới nhất nhưng với một số điểm nhấn độc đáo.

Honda Elevate có đèn pha LED trông sắc nét, đèn chạy ban ngày LED mỏng bên dưới nắp ca-pô hình vỏ sò, nhiều chi tiết mạ crôm, phần lưới tản nhiệt rộng với các chi tiết hình lục giác, khe hút gió thấp hơn trên cản và một tấm trượt giả. Những điểm nổi bật khác là vòm bánh xe cơ bắp, la-zăng hợp kim 17 inch, đèn hậu LED bao quanh như WR-V, nắp cốp điêu khắc,...

Dựa trên những thông tin ban đầu, Honda Elevate sẽ có chiều dài tổng thể khoảng 4,3 mét và chúng ta có thể mong đợi nó có cabin rộng rãi. Nội thất của Honda Elevate sẽ cao cấp hơn City hiện tại với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,2 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cửa sổ trời chỉnh điện, cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, sáu túi khí và công nghệ ADAS hỗ trợ người lái.

Honda Elevate được xây dựng cùng nền tảng với City thế hệ thứ năm và sẽ chia sẻ động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L NA cho công suất khoảng 121 mã lực. Khối động cơ trên Honda Elevate sẽ được kết hợp với hộp số MT sáu cấp hoặc hộp số tự động CVT. Ngoài ra, khả năng cao Honda Elevate cũng sẽ có động cơ xăng Atkinson Cycle hybrid mạnh mẽ 1.5L e:HEV.

Nhiều nguồn tin cũng dự đoán Honda Elevate có thể được trang bị hệ truyền động hybrid dựa trên chiếc City eHEV. Hiện một số đại lý Honda tại Ấn Độ đã bắt đầu nhận đặt cọc và hẹn giao xe từ cuối tháng 6. Tuy nhiên đến nay mẫu SUV này vẫn chưa có giá bán cụ thể.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang