Những điểm trừ của ô tô Honda BR-V

author 18:14 13/04/2023

(VietQ.vn) - Honda BR-V sẽ khó cạnh tranh với những sản phẩm khác cùng phân khúc trên thị trường nếu thiếu công nghệ an toàn, hệ thống cách âm tại cabin kém và khả năng kết nối hệ thống thông tin giải trí với điện thoại không được liền mạch.

Mới đây, Honda BR-V đã có mặt ở Indonesia, Philippines và Thái Lan trước Việt Nam. Do đó, truyền thông các nước này cũng có cơ hội tiếp cận sớm và đánh giá chiếc xe mới của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Sau khi nhiều đại lý có động thái mở cọc Honda BR-V, giới tư vấn bán hàng đã hé lộ mức giá dự kiến của mẫu MPV cỡ nhỏ này, dao động trong khoảng 600 - 700 triệu đồng, tùy phiên bản. Đáng chú ý, có nhân viên tư vấn khẳng định giá cao nhất của BR-V sẽ là 699 triệu đồng. Hiện tại ở phân khúc MPV cỡ nhỏ, Suzuki XL7 có giá 600-640 triệu đồng, Hyundai Stargazer có giá 575 - 685 triệu đồng, Mitsubishi Xpander khởi điểm từ 555 triệu và cao nhất lên tới 658 triệu đồng, Toyota Veloz Cross nằm trong khoảng 658 - 698 triệu đồng, còn Kia Carens đắt nhất: 619 - 859 triệu đồng.

Honda BR-V có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.490 x 1.780 x 1.685mm

Thiết kế tổng thể của Honda BR-V hướng đến phong cách SUV với nhiều đường nét vuông vức. Ở bên ngoài, xe được trang bị đèn LED, mâm hợp kim 16 inch hoặc 17 inch tùy phiên bản. Nội thất bên trong có thiết kế khá cơ bản, không được "hào nhoáng" như Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer. Các trang bị trên xe tại Indonesia gồm có bảng đồng hồ dạng analog kết hợp màn TFT 4,2 inch, màn hình trung tâm 7 inch có kết nối Apple CarPlay, điều hòa tự động, đề nổ nút bấm,…

Zigwheels chê Honda BR-V mắc “bệnh chung” giống City và Jazz là cabin cách âm kém

Zigwheels (trang thông tin đánh giá xe uy tín tại Ấn Độ) bày tỏ thái độ chê Honda BR-V mắc “bệnh chung” giống City và Jazz là cabin cách âm kém. Có người dùng chia sẻ thông số độ ồn trung bình lên tới 71 dB khi vận hành ở tốc độ 110km/h. Đây là mức ồn thuộc nhóm đứng đầu phân khúc. Dù nhanh hơn “người tiền nhiệm”, Honda BR-V 2023 phải đẩy số vòng tua máy lên khá lớn chỉ để vận hành ở tốc độ trên trung bình, một phần vì hộp số CVT. Điều này cũng góp phần dẫn tới tiếng ồn khá lớn trong cabin.

Trang Headlightmag - Tạp chí online ngành xe nổi tiếng tại Thái Lan đã phàn nàn ghế trước Honda BR-V thiếu tiện nghi dù có tựa đầu

Nếu quả thực giá bán lẻ đề xuất của Honda BR-V cao nhất chỉ tới 699 triệu đồng, "tân binh" này vẫn sẽ có khả năng cạnh tranh, nhưng đó là trong trường hợp gói công nghệ an toàn Honda Sensing không bị cắt bỏ khi về Việt Nam. Gói công nghệ này tại xe ở thị trường Indonesia gồm các tính năng như: Ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp và ngoài ra còn có cả giám sát điểm mù bằng camera LaneWatch. Tuy nhiên, nếu so với gói Toyota Safety Sense trên Veloz Cross và Hyundai SmartSense trên Stargazer, thì gói Honda Sensing trên BR-V vẫn ít trang bị hơn một chút.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang