Honda Super Dream và Honda Wave Alpha nên mua xe nào là tốt nhất?

authorHòa Lê 17:00 28/09/2016

(VietQ.vn) - Honda Super Dream 110 và Honda Wave Alpha hiện đang là 2 mẫu xe số giá rẻ của Honda được nhiều người Việt ưa chuộng nhất hiện nay.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thiết kế

Được biết đến như vị cứu tinh của Honda trong những năm tháng khủng hoảng, khi mà Honda Dream đã quá cứng và lỗi thời, Honda Wave Alpha ra mắt trên thị trường như cơn gió mới giải phóng Honda khỏi sự tù túng của những thiết kế cũ. Cho đến nay, Honda Wave Alpha cũng không có nhiều những thay đổi về ngoại hình mà vẫn giữ được nét thanh thoát, độc đáo đặc trưng.

Chiếc xe này sở hữu kiểu dáng nhẹ nhàng, trẻ trung, phù hợp với đối tượng người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Xe có 5 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi. Dung tích bình xăng của Wave Alpha là 3,6 lít.

Honda Super Dream và Honda Wave Alpha nên mua xe nào là tốt nhất?

Hình ảnh của Honda Wave Alpha và Honda Super Dream 110 

Cốp của Wave Alpha rộng khoảng 5 lít, do đó, chỉ để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác. Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm. Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, do đó kém tiện dụng và phức tạp hơn.

Trong khi đó Honda Super Dream 110 sở hữu kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm. Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, bên cạnh đó năm 2015 ra phiên bản thêm 2 màu mới. Dung tích bình xăng của Super Dream 110 là 3,8 lít

Có lẽ, không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream. Tuy nhiên, móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm; chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió.

Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện. Nhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều điểm tiện dụng hoặc hiện đại, nhưng lại được nhiều người Việt Nam ưa thích đặc biệt.

Top 5 ô tô cũ 7 chỗ bán chạy nhất trên thị trường hiện nay(VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu ô tô cũ 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt Nam, được chia theo từng phân khúc giá; gợi ý cho những ai muốn mua ô tô cũ.

Động cơ

Honda Wave Alpha được trang bị động cơ 4 kỳ 110 phân khối, làm mát bằng không khí được cải tiến, giúp tiết kiệm 3.5% nhiên liệu. Công suất tối đa 6,05KW tại 7,500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút. Honda Wave Alpha là chiếc xe máy vận hành khá ổn, với khả năng lướt xe khá tốt.

Honda Super Dream và Honda Wave Alpha nên mua xe nào là tốt nhất?

Hình ảnh của Honda Wave Alpha 

Trong khi đó, Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí. Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút.  Mô-men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Tuy có thông số không mấy thuyết phục nhưng Honda Dream có được vận hành rất tốt trong thực tế.

Khả năng vận hành

Dường như ở Honda Wave Alpha và Dream có rất nhiều điểm giống nhau và trong khả năng vận hành tiếp tục xảy ra, khi mà hai chiếc xe này được cho là vận hành tốt trong khoảng vận tốc tối đa tầm 50 km/ h, từ vận tốc 60 km/ h trở đi xe sẽ bắt đầu có những dấu hiệu rung, giật.

Nhưng Honda Dream hơn Wave Alpha ở điểm đó là khả năng tăng tốc, càn lướt lại tốt hơn, Dream vẫn tốt ở mọi địa hình ngay cả khi leo dốc. Trong khi đó Wave Alpha dường như hơi ì ạch.

Honda Super Dream và Honda Wave Alpha nên mua xe nào là tốt nhất?

 Một chiếc Honda Super Dream 110cc có giá khoảng 19 triệu đồng

Độ bền

Sau 4 năm, lớp sơn, động cơ của Wave Alpha vẫn còn khá zin, và gần như là xe mới nếu biết cách chăm xóc thường xuyên. Nhìn chung, dòng xe Wave Alpha khá bền bỉ qua thời gian, ít lỗi, và thường có lỗi ở đề xe hoặc hệ thống phanh xe.

Siêu bền là những gì mà người ta muốn nói đến Honda Dream. Những chiếc xe dù được sản xuất từ những năm 1990 song vẫn còn “mới toanh”. Còi xe, đèn xe và ắc quy là những lỗi hay gặp nhưng phải rất lâu sau khi sử dụng thì bạn mới phải thay thế. Ước tính tuổi thọ của một chiếc Honda Dream lên tới vài chục năm.

Giá cả

Hiện một chiếc Wave Alpha được bán trên thị trường với giá 16,9 triệu đồng. Trong khi đó một chiếc Honda Super Dream 110cc có giá khoảng 19 triệu đồng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang