Dưới 20 triệu, nên mua Honda Super Dream hay Yamaha Sirius?

authorHòa Lê 09:47 07/10/2016

(VietQ.vn) - Với khoảng 19 triệu, người tiêu dùng phân vân không biết nên mua chiếc xe máy giá rẻ Honda Super Dream hay Yamaha Sirius là tốt nhất?

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Có khoảng 19 triệu đồng, người tiêu dùng đang phân vân không biết nên mua chiếc xe tay máy giá rẻ nào? Cùng nằm trong phân khúc “bình dân”, sở hữu thiết kế đẹp và tiện ích nhất định, Honda Super Dream và Yamaha Sirius là hai chiếc xe máy giá rẻ đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại. Vậy nên mua Dream hay Sirius là tốt nhất? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra ưu – nhược điểm của hai dòng xe này để người tiêu dùng có những lựa chọn hợp lý nhất.

Thiết kế

Yamaha Sirius sử dụng vành đúc chắc chắn, chiếc xe này mang phong cách thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng.

Sirius được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Dung tích bình xăng vào khoảng 3,8 lít.

Với khoảng 19 triệu, nên mua Honda Super Dream hay Yamaha Sirius?

Hình ảnh của Honda Super Dream và Yamaha Sirius  

Móc đồ 2 bên đầu xe tiện dụng; chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa. Đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù. Ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp.

Trong khi đó Honda Super Dream 110 sở hữu kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm. Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, bên cạnh đó năm 2015 ra phiên bản thêm 2 màu mới. Dung tích bình xăng của Super Dream 110 là 3,8 lít

Có lẽ, không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream. Tuy nhiên, móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm; chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió.

Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện. Nhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều điểm tiện dụng hoặc hiện đại, nhưng lại được nhiều người Việt Nam ưa thích đặc biệt.

Ford Explorer 2017 siêu đẳng cấp vừa ra mắt có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Sau một thời gian chời đợi, Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu SUV 7 chỗ Explorer. Được biết, Ford Explorer 2017 có giá khoảng 2,18 tỷ đồng.

Động cơ và khả năng vận hành

Yamaha Sirius được trang bị động cơ phun xăng điện tử 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa 6,4KW (8,7PS/7.000 vòng/phút).

Đề xe Sirius nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2. Xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh. Khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc và đèo hàng nặng.

Với khoảng 19 triệu, nên mua Honda Super Dream hay Yamaha Sirius?

Yamaha Sirius được trang bị động cơ phun xăng điện tử 4 thì 

Từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật. Từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật

Chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc lên 60 km/h. Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn.

Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.

Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí. Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút.  Mô-men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Tuy có thông số không mấy thuyết phục nhưng Honda Dream có được vận hành rất tốt trong thực tế.

Honda Super Dream vận hành tốt trong khoảng vận tốc tối đa tầm 50 km/h, từ vận tốc 60 km/h trở đi xe sẽ bắt đầu có những dấu hiệu rung, giật. Tuy nhiên khả năng tăng tốc của Honda Super Dream càng lướt lại tốt hơn và tốt hơn ở mọi địa hình ngay cả khi leo dốc.

Độ bền

Yamaha Sirius tỏ ra hoạt động khá zin chuẩn, trong vòng 3 năm đầu dường như không có nhiều hỏng hóc. Từ năm thứ 4 có một vài lỗi liên quan đến xích xe, phanh đĩa, và đặt biệt pô của Sirius có tình trạng bị thủng khá nhiều, nhưng nhìn chung, Yamaha Sirius khá bền bỉ qua thời gian.

Với khoảng 19 triệu, nên mua Honda Super Dream hay Yamaha Sirius?

Một chiếc Honda Super Dream 110cc có giá khoảng 19 triệu đồng 

Siêu bền là những gì mà người ta muốn nói đến Honda Dream. Những chiếc xe dù được sản xuất từ những năm 1990 song vẫn còn “mới toanh”. Còi xe, đèn xe và ắc quy là những lỗi hay gặp nhưng phải rất lâu sau khi sử dụng thì bạn mới phải thay thế. Ước tính tuổi thọ của một chiếc Honda Dream lên tới vài chục năm.

Giá bán

Hiện mộ chiếc Yamaha Sirius có giá bán dao động từ 18 – 23 triệu đồng. Trong khi đó một chiếc Honda Super Dream 110cc có giá khoảng 19 triệu đồng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang