Với 30 triệu, nên mua Honda Vision hay Yamaha Nozza?

authorHòa Lê 10:00 03/10/2016

(VietQ.vn) - Có khoảng 30 triệu đồng, người tiêu dùng phân vân không biết nên mua chiếc xe tay ga giá rẻ Honda Vision hay Yamaha Nozza là tốt nhất?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Có khoảng 30 triệu đồng, người tiêu dùng đang phân vân không biết nên mua chiếc xe tay ga giá rẻ nào? Cùng nằm trong phân khúc “bình dân”, sở hữu thiết kế đẹp và tiện ích nhất định, Honda Vision và Yamaha Nozza là hai chiếc xe tay ga đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại. Vậy nên mua Vision hay Nozza là tốt nhất? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra ưu – nhược điểm của hai dòng xe này để người tiêu dùng có những lựa chọn hợp lý nhất.

Thiết kế

Honda Vision có thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ và phổ thông. Vision 2016 được kết hợp khá nhiều điểm đặc trưng của các dòng xe tay ga trước đó của Honda như Click, SH, PCX hay Wave. Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX. Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH. Trong khi đó, kiểu dáng nhỏ gọn dường như được lấy từ Click, phần đầu tay phanh và đèn pha của Vision cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS. Dòng xe Honda Vison phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, cả nam giới và nữ giới.

Với 30 triệu, nên mua Honda Vision hay Yamaha Nozza?

Hình ảnh của Yamaha Nozza và Honda Vision  

Nếu Vision ấn tượng người sử dụng bởi những thiết kế góc cạnh và phong cách thể thao mạnh mẽ, thì Nozza lại chú trọng đến thiết kế mềm mại, tạo nên nét dịu dàng và yểu điệu cho người sử dụng. Dường như, Yamaha Nozza là dòng xe dành riêng cho nữ giới, với thiết kế sang trọng theo phong cách cổ điển của châu Âu.

Động cơ

Động cơ eSP được trang bị trên Honda Vision với công suất tối đa là 6,63 kW tại 7500 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 9,27 Nm tại 5500 vòng/ phút. Chiếc xe này cũng được trang bị công nghệ hiện đại khác như: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG.

Với 30 triệu, nên mua Honda Vision hay Yamaha Nozza?

Xét về động cơ, Yamaha Nozza có phần yếu thế hơn Honda Vision 

Trong khi đó Yamaha Nozza được trang bị động cơ phun xăng điện tử FI 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích xi lanh 113cc. Công suất tối đa là 5,4 kW tại 7500 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 7,6 Nm tại 5500 vòng/ phút.

So với Honda Vision, Yamaha Nozza có phần yếu thế hơn. Xe tăng tốc khá nhẹ và êm, tuy nhiên không có được sự mạnh mẽ như Vision, với khả năng gia tốc cũng như tải trọng kém Honda Vision.

Top 5 ô tô bền nhất trên thị trường Việt hiện nay (VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu ô tô bền nhất trên thị trường Việt; gợi ý cho những ai muốn mua ô tô giá rẻ, bền, đẹp.

Khả năng vận hành

Honda Vision với lốp không săm, kích thước 14 inch, lớn hơn lốp của Yamaha Nozza, do đó, thích hợp với nhiều loại địa hình hơn. Khả năng tăng tốc và tải trọng của Vision cũng khá tốt, nổi bật hơn hẳn so với Nozza.

Trang bị hệ thống phanh tang trống bánh sau và phanh đĩa bánh trước nên cũng khá an toàn khi di chuyển với tốc độ không quá cao. Phần đề xe có vẻ không được nhạy bén, cùng với tay ga không nhạy, nên rất mỏi tay nếu kéo tay ga.

Chỗ của Honda Vision khá rộng rãi, 2 người ngồi thoải mái, nhưng khi có thêm 1 trẻ em thì khá chật.

Với 30 triệu, nên mua Honda Vision hay Yamaha Nozza?

Chỗ để chân của Nozza rộng và thoáng hơn so với Vision  

Trong khi đó lốp không săm của Yamaha Nozza là 12 inch. Khoảng cách gầm sáng chỉ 115mm, do đó, thấp hơn gầm 135mm của Honda Vision, rất dễ bị chạm gầm nếu đi qua các địa hình ghập ghềnh

 Xe cho khả năng tăng tốc khá êm, chỉ mất 5 giây để đạt tốc độ 50 km/h. Tuy nhiên, xe lại khá khó khăn để có thể đạt tốc độ cao hơn.

Xe di chuyển êm ái và an toàn trong khoảng tốc độ từ 0 - 50 km/h, tuy nhiên với tốc độ cao hơn, xe khá bềnh và không được an toàn. Thêm nữa, do trọng lượng nhẹ, nên đôi khi vào cua, cảm giác xe bị dồn hế trọng lượng vào bên cua, nên người đi cảm giác không an toàn.

Như vậy, xét về khả năng vận hành, Honda Vision có phần mạnh mẽ hơn Yamaha Nozza. Song về độ nhạy bén và êm ái thì Vision có vẻ yếu thế hơn Nozza.

Tiện ích sử dụng

Cốp xe Honda Vision có dung tích 18 lít, cho khả năng chứa một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, và thêm một số vật dụng khác tiện dụng. Tuy nhiên, vẫn còn kém hơn so với Yamaha Nozza. Ngoài ra, bình xăng của Vision được đặt dưới cốp nên khá bất tiện lúc đổ xăng, nhất là khi trở thêm người hoặc hàng hóa phía sau.

Với 30 triệu, nên mua Honda Vision hay Yamaha Nozza?
Cốp xe của Nozza rộng hơn nhiều so với Honda Vision  

Xét về tiện ích sử dụng thì Yamaha Nozza có phần chiếm ưu thế hơn hẳn. Cốp xe rộng 27 lít, do đó khả năng chứa đồ tốt hơn rất nhiều so với Vision. Một ưu điểm khác của Nozza là nắp bình xăng. Việc đưa bình xăng đặt lên phía trước, kết hợp với khóa nắp bình xăng tích hợp đi kèm với ổ khóa chính tạo điều kiện thuận lợi cho việc bơm nhiên liệu.

Ngoài ra, Yamaha Nozza được trang bị chắn bùn phía sau khá lạ mắt, giúp người ngồi sau sẽ không bị bắn bẩn vào chân và lưng. Điều này không thấy xuất hiện trên mẫu xe Vision.

Tiêu thụ nhiên liệu

Bình xăng của Honda Vision vẫn được đặt dưới cốp xe với độ tiêu hao nhiêu liệu vào khoảng 1,6 lít/100km.

Trong khi đó, bình xăng của Yamaha Nozza đặt đầu xe rất tiện dụng với độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 1,92 lít/100 km.

Giá bán

Honda Vision 2016 có giá bán chính thức như sau: Vision phiên bản thời trang: 29.990.000 VNĐ; Vision phiên bản cao cấp (đen mờ): 29.990.000 VNĐ.

Yamaha Nozza có giá vào khoảng 28.900.000 VNĐ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang