Với khoảng 60 triệu, nên mua Sh Mode hay Liberty là tốt nhất?

authorHòa Lê 11:00 29/09/2016

(VietQ.vn) - Với khoảng giá 50 – 60 triệu nhiều người tiêu dùng phân vân không biết nên mua Honda Sh Mode hay Piaggio Liberty là tốt nhất?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Có khoảng 50 -60 triệu, nhiều khách hàng phân vân không biết nên lựa chọn Honda Sh Mode hay Liberty là tốt nhất? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ đưa ra sự so sánh về hai chiếc xe tay ga cao cấp này.

Thiết kế

Honda Sh Mode và Piaggio Liberty được xem là những chiếc xe tay ga cao cấp nhất hiện nay. Cả hai đều mang phong cách thiết kế thanh lịch.

Thiết kế của Sh Mode có phần gượng ép, chiếc xe này được tích hợp của nhiều xe như: phần đầu trước giống Vision, phần đuôi xe giống Sh nhưng bị "mô-đi-phê" để tạo vẻ khác biệt. Sự kết hợp này mang tới cho Sh Mode một bố cục không được hài hòa và ăn nhập.

Sh Mode và Liberty nên mua xe nào là tốt nhất?

 Honda Sh Mode và Piaggio Liberty được xem là những chiếc xe tay ga cao cấp nhất hiện nay

Liberty thì khác, xuất hiện như một tín đồ thời trang với những bộ cánh khiến công chúng phải chú ý, mẫu scooter Italy không "đụng hàng" đối thủ nào trên thị trường. Giống như một cô nàng tomboy, Liberty ngỗ ngược, cá tính và đương nhiên rất có gu.

Như vậy, xét về mặt ngoại hình, Liberty có phần “nhỉnh” hơn hẳn so với Sh Mode.

Động cơ

Sh Mode sử dụng động cơ 125cc xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 11,2 mã lực tại vòng tua máy 8,500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Trong khi đó, Liberty lắp động cơ 125 phân khối 3 van, làm mát bằng gió cưỡng bức, phun xăng điện tử cho công suất 9,7 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Khả năng vận hành

Sh Mode được nhiều người nhận xét còn chạy êm hơn cả “đàn anh” Sh. Việc tăng ga nhanh và giảm ga nhanh thường sẽ làm xe giật cục, nhưng SH mode không như vậy, mọi việc rất đều rất từ tốn, rất mềm mại và êm ái.

Trong khi đó, Liberty chỉ thấy mướt ở dải tốc độ 50 – 60 km/h. Không những thế, Liberty còn được cho có cái đầu khá cứng, khó điều khiển, trong khi phần để chân lại quá ngắn, rất dễ chạm đầu gối khiến người điều khiển cảm thấy hơi khó chịu trong quá trình lái xe.

Sh Mode và Liberty nên mua xe nào là tốt nhất?

Cốp xe của Sh Mode có phần "nhỉnh" hơn so với Liberty 

Còn SH Mode lại hoàn toàn không mắc phải những yếu điểm trên của Liberty, do đó, người điều khiển xe cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi điều khiển xe. Nhìn chung, về sức mạnh trong quá trình vận hành thì SH Mode hoàn toàn “vượt mặt” Liberty.

Chiếc xe ô tô cũ cỡ nhỏ nào đang ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường Việt? (VietQ.vn) - Theo nghiên cứu từ một số trang bán xe hơi cũ uy tín, Toyota Vios chính là dòng xe ô tô cũ cỡ nhỏ bán chạy nhất trong nửa đầu 2016.

Tiện ích

Về độ tiện ích thì cả SH Mode và Liberty đều được nhà sản suất tích hợp những tiện ích thông dụng của một chiếc tay ga dành cho nữ như: cốp đựng đồ dưới yên dung tích lớn, khóa cổ, chỗ để chân người lái thoải mái, móc treo đồ phía trước, hệ thống khóa chống trộm và chân chống điện…

Một điểm hạn chế mà cả 2 dòng xe này điều mắc phải là nắp bình xăng được xếp dưới yên, gây bật tiện cho người sử dụng đặc biệt là phụ nữ văn phòng thường xuyên mặc váy.

Tiết kiệm xăng

Sh Mode được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, công nghệ eSP và hệ thống IDling Stop cho phép xe tiết kiệm nhiên liệu tới 56% so với những loại xe có cùng động cơ.

Sh Mode và Liberty nên mua xe nào là tốt nhất?

 Vậy khách hàng nên mua Sh Mode hay Liberty là tốt nhất?

Trong khi đó, Liberty được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử i.e kết hợp cùng cảm biến nồng độ khí thải giúp xe trở nên “sạch” hơn và sử dụng nguyên liệu hiệu quả hơn, tuy nhiên thực tế thì nó không giúp tiết kiệm xăng khi vận hành trên đường là mấy so với các dòng khác. Liberty vẫn là chiếc tay ga khá hao xăng.

Giá bán

Hiện nay, trên thị trường một chiếc Honda Sh Mode có giá dao động từ 50 – 55 triệu đồng. Trong khi đó một chiếc Liberty có giá nhỉnh hơn, dao động từ 55 – 60 triệu đồng.

Kết luận

Vậy khách hàng nên mua Sh Mode hay Liberty là tốt nhất? Câu trả lời nằm ở mụ đích sử dụng của mỗi khách hàng. Nếu là một người trẻ, muốn khẳng định cá tính, coi chiếc xe như một người bạn làm toát lên bộ đồ đang mặc và phong cách sống thì Liberty là lựa chọn hợp lý.

Còn nếu ngược lại, không quá quan tâm đến thiết kế của xe, coi xe chỉ là phương tiện với một hình dáng trung tính thì Sh Mode lại là lựa chọn ở mức giá 50 triệu. Tuy không có bề ngoài nổi bật, nhưng tính năng vận hành và sự tiện dụng mà mẫu xe Nhật mang lại là điểm mạnh. 

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang