Honda triệu hồi hai dòng xe Civic và Accord do nguy cơ rò rỉ dầu phanh

author 11:39 30/06/2023

(VietQ.vn) - Hai mẫu xe Civic và Accord của Honda đang được triệu hồi tại thị trường Mỹ do nguy cơ rò rỉ dầu phanh khiến xe có thể bị tai nạn.

Theo công bố từ Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ, một số xe Honda Civic và Accord có thể gặp vấn đề với hệ thống phanh khiến dầu phanh rò rỉ, điều này có khả năng khiến xe đột ngột di chuyển khi đang dừng hoặc tốn thời gian phanh dài hơn, gây va chạm trên đường.

Nguyên nhân nằm ở quá trình lắp ráp van bi của module hỗ trợ cân bằng thân xe (VSA) trên các xe này, vật thể lạ có thể mắc kẹt trong dụng cụ hàn làm kín van nên các van có thể không đủ kín, gây ra tình trạng dầu phanh bị rò rỉ trong quá trình sử dụng.

Tổng cộng có 386 chiếc xe Honda và Acura bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, tất cả đều thuộc đời 2023 và được sản xuất từ tháng 11/2022 đến tháng 1/2023; trong đó gồm hai mẫu xe Civic và Accord của Honda, cùng với RDX và Integra của Acura.

 Honda Accord là một trong những dòng xe thuộc diện triệu hồi đợt này

Một điều may mắn đó là một vết rò rỉ dầu phanh rất nhỏ và Honda vẫn chưa nhận được bất kỳ yêu cầu bảo hành nào do sự cố này. Hãng cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào về các vụ tai nạn hoặc thương tích nào có liên quan đến lỗi này.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vấn đề, nhà sản xuất ô tô đã xác định rằng có khả năng xảy ra va chạm ở tốc độ thấp, đặc biệt là khi chức năng giữ tự động - giữ phanh ngay cả khi người lái bỏ chân khỏi bàn đạp - đang được sử dụng. Rủi ro có thể xảy ra khi người lái xe không nhận được cảnh báo rằng có điều gì đó không ổn cho đến khi xe bắt đầu lăn bánh.

Vào tháng 3 vừa qua, gần 450.000 chiếc ô tô Honda và Acura cũng đã phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do dây an toàn không giữ được người ngồi đúng cách khi có va chạm xảy ra, trong đó gồm: RDX của Acura, cùng các mẫu Honda như: Accord, CR-V, Insight và Odyssey.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang