Toyota Camry bị triệu hồi gần 300 chiếc do nguy cơ rơi bánh

author 16:41 26/06/2023

(VietQ.vn) - Bánh xe trên một số xe Camry có thể bị rơi ra sau khi các đai ốc không được siết chặt, theo báo cáo của một đại lý của Toyota.

Theo thông báo của Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), các xe Toyota Camry trong diện ảnh hưởng đã được lắp đặt bánh xe không đúng kỹ thuật khi sửa chữa, bảo dưỡng ở một số cơ sở bên thứ ba, khiến các đai ốc giữ bánh có thể bị lỏng và bánh xe sẽ tách khỏi xe, gây mất lái và tăng nguy cơ tai nạn.

Vấn đề ảnh hưởng đến 297 chiếc Camry 2023 và một chiếc Camry Hybrid 2023. Tuy nhiên, Toyota cho biết không phải tất cả đều được bán ở Mỹ, họ nói rằng lỗi này nằm ở một đại lý dịch vụ bảo dưỡng chứ không phải do nhà máy của hãng xe Nhật Bản lắp ráp sai kỹ thuật từ khi xuất xưởng.

Cụ thể, theo Toyota tất cả các phương tiện liên quan đến đợt thu hồi này đã đến một đại lý để bảo dưỡng, sửa chữa. Tại đại lý này, các nhân viên đã không siết chặt đai ốc đúng lực sau khi hoàn thành các công đoạn kỹ thuật.

Toyota Camry 2023 tại thị trường Mỹ có thể "rơi" bánh xe do siết ốc không đúng kỹ thuật

Những chiếc xe này sau đó gặp vấn đề với hệ thống lái, Toyota đã nhận được báo cáo đầu tiên liên quan đến vấn đề này từ một đại lý vào ngày 9.6.2023. Toyota phát hiện ra rằng nhiều đai ốc bị lỏng khiến bánh xe có thể rơi ra, ảnh hưởng tới tất cả các bánh xe. Thậm chí có báo cáo cho rằng một bánh xe bị tách ra khỏi xe trong quá trình sửa chữa tại đại lý.

Điều đáng nói khi vụ việc chỉ xảy ra với những chiếc Toyota Camry 2023, còn những mẫu xe cũ hơn nhưng cùng thế hệ lại không ghi nhận sự cố này. Vì lỗi kỹ thuật xảy ra trong một đại lý chính hãng của Toyota nên hãng xe Nhật Bản sẽ phải có trách nhiệm khắc phục. Số lượng thực tế xe bị ảnh hưởng có thể nhiều hơn nếu các đại lý khác cũng có lỗi kỹ thuật tương tự.

Toyota bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu của những chiếc xe này vào ngày 15.6.2023, sau khi cảnh báo họ về vấn đề này, các chủ xe được yêu cầu không được lái chiếc xe của mình và đại lý sẽ kiểm tra, siết lại đai ốc bánh xe khi cần thiết.

Vào tháng 5/2022, Toyota Camry cũng được triệu hồi tại thị trường Mỹ với số lượng hơn 240.000 chiếc do bơm chân không của hệ thống phanh gặp vấn đề, khiến hiệu suất kém, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Quang Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang