Hợp tác chia sẻ kinh nghiệm về Chuẩn đối sánh và Chiến lược năng suất với Malaysia và Đài Loan

author 08:55 21/11/2017

(VietQ.vn) - Từ ngày 13-17/11, Đoàn công tác của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Tổ chức Năng suất quốc gia Malaysia và Tổ chức Năng suất quốc gia Đài Loan.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hoạt động này nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ về năng suất trong khuôn khổ làm việc giữa Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và Tổng Thư ký Tổ chức Năng suất châu Á Santhi Kanoktanaporn nhân dịp thăm và làm việc tại Bộ KH&CN tháng 8/2017 vừa qua.

Tham gia đoàn công tác còn có Lãnh đạo và các chuyên gia năng suất của Viện Năng suất Việt Nam, Trung tâm Đào tạo, đại diện Vụ Hợp tác quốc tế Tổng cục và chuyên gia Hội đồng tư vấn về chuẩn đối sánh của Bộ KH&CN.

Trong 02 ngày làm việc tại Malaysia, các chuyên gia của Tổ chức Năng suất quốc gia Malaysia (MPC) đã giới thiệu cho đoàn công tác các chính sách về năng suất của Malaysia và kế hoạch thực hiện các chính sách trên, sự tham gia của MPC và các bên liên quan trong việc thực hiện kế hoạch hành động về năng suất, cách tính toán năng suất, chuẩn đối sánh và hệ thống cơ sở dữ liệu chuẩn đối sánh trực tuyến (BOND) – một cơ sở dữ liệu trực tuyến cho phép các tổ chức tham gia tính toán năng suất, so sánh và học tập kinh nghiệm từ các thực hành tốt từ các tổ chức khác, các ví dụ thực tiễn về một số thực hành tốt trong việc áp dụng chuẩn đối sánh và hệ thống BOND đối với các doanh nghiệp, cách lập báo cáo năng suất quốc gia.

 Đoàn công tác và Tổng Giám đốc Tổ chức Năng suất Malaysia (MPC) – Tiến sỹ Dato Mohd Razali Hussain

 Chuyên gia MPC chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng các chính sách và chiến lược về năng suất chất lượng tại Malaysia

Tại Đài Loan, Đoàn công tác đã được các chuyên gia của Tổ chức Năng suất quốc gia Đài Loan (CPC) giới thiệu về các hoạt động chuẩn bị và thúc đẩy năng suất trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các kinh nghiệm thực tiễn về việc đánh giá năng suất của tổ chức, doanh nghiệp theo công nghiệp 4.0, các yêu cầu và sáng kiến đổi mới cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, kinh nghiệm xây dựng các chiến lược và chính sách về năng suất của CPC cho mục tiêu dài hạn.

Đoàn công tác làm việc tại Tổ chức Năng suất quốc gia Đài Loan (CPC) 

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh trao quà lưu niệm cho TS. Chen Shih Lung, Trưởng phòng Kinh doanh sản xuất, Đại diện CPC 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã có chuyến làm việc với Viện Nghiên cứu kỹ thuật công nghiệp Đài Loan (ITRI), một trong những Viện nghiên cứu công nghệ hàng đầu Đài Loan để bàn về các kế hoạch hợp tác tiếp theo trong lĩnh vực đèn chiếu sáng thông minh và công nghệ xanh.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh nhận định, chuyến thăm và làm việc tại các cơ quan trên là cơ hội rất hữu ích và có ý nghĩa để có thể học tập kinh nghiệm về xây dựng hệ thống Chuẩn đối sánh và Chiến lược Năng suất từ những nền kinh tế có năng suất lao động cao, đi đầu trong Tổ chức Năng suất Châu Á.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp Tổng cục TCĐLCL chuẩn bị các điều kiện cần thiết, kịp thời tham mưu cho Bộ KH&CN triển khai các nhiệm vụ tổng thể về năng suất nói chung cũng như xây dựng hệ thống chuẩn đối sánh và thực hành tốt về năng suất phục vụ Doanh nghiệp Việt Nam nói riêng theo chỉ đạo của Chính phủ triển khai Nghị quyết 05-NQ/TW của BCH TW Đảng khóa XII.

Chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng suất chất lượng tại các DN Việt Nam(VietQ.vn) - Ngày 2/11/2017, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng".

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang