APO: Định hướng và chính sách nâng cao năng suất Châu Á 2016

author 00:37 13/09/2016

(VietQ.vn) - Hội thảo “Triển vọng và chính sách năng suất Châu Á 2016: Nâng cao năng suất khu vực Đông Nam Á” đã được tổ chức tại Hà Nội.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với mục tiêu thay đổi chính sách và định hướng nền kinh tế tương lai, ngày 12/9, hội thảo “Triển vọng và chính sách năng suất Châu Á 2016: Nâng cao năng suất khu vực Đông Nam Á” đã được tổ chức tại Hà Nội.

Các chuyên gia kinh tế của APO cùng tham gia chụp ảnh lưu niệm  

Tham gia Hội thảo có sự góp mặt của 20 chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước bao gồm: Các chuyên gia từ Tổ chức Năng suất (APO), Tổ chức Hợp tác và Phát Triển Kinh tế (OECD), Ủy ban Kinh Tế- Xã Hội Châu Á và Thái Bình Dương (ESCAP), Viện Nghiên Cứu Kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) cùng đại diện 3 nước Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Về phía Việt Nam có sự tham gia của bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế cao cấp, đại diện Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI), Viện Nghiên cứu và chính sách kinh tế, Đại học Kinh tế- Đại học Quốc gia Hà Nội cùng Viện Năng suất Việt Nam.

Ký kết hợp tác giữa KTC-Hàn Quốc và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng(VietQ.vn) - Sáng nay tại Hà Nội diễn ra Ký kết hợp tác giữa Cơ quan Thử nghiệm KTC - Hàn Quốc và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Tại hội thảo các chuyên gia cùng nhau chia sẻ và thảo luận về các kết quả nghiên cứu liên quan tới sự kiện nâng cao năng suất và tăng trưởng kinh tế Châu Á sau cuộc khủng hoảng toàn cầu. Bên cạnh đó, hội thảo còn bàn về việc xác định các cơ hội cũng như thách thức trong việc thúc đẩy và nâng cao năng suất đối với các doanh nghiệp.

Các chuyên gia kinh tế của Việt Nam trong hội nghị APO 

Sau khi nghe ý kiến của các chuyên gia, bà Phạm Chi Lan đại diện của Việt Nam cho rằng, hội thảo là cơ hội tốt cho các nước Việt Nam, Phiippines và Indonesia học hỏi, chia sẻ về vấn đề nâng cao năng suất và thúc đẩy nền kinh tế phát triển của các nước tiên tiến.

Bên cạnh đó, bà Lan cũng khẳng định, Việt Nam cũng đang đẩy mạnh các cuộc nghiên cứu về Khoa học và Công nghệ giúp tăng năng suất nền kinh tế của đất nước.

Cũng tại cuộc hội thảo, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc luân phiên APO cho Việt Nam đánh giá cao về bài phát biểu của các chuyên gia APO đồng thời cảm ơn những thông báo của các chuyên gia về tình hình hiện tại của Châu Á trong đó có Việt Nam.

 Bà Phạm Chi Lan thảo luận tại hội nghị

Ông Tuấn cũng thông tin thêm, Chính phủ và các doanh nhân Việt Nam luôn quan tâm tới những nghiên cứu chính sách kinh tế của các chuyên gia. Qua đây, ông cũng đưa ra những mặt hạn chế và tích cực trong chính sách và hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam để cùng nhau bàn bạc, chia sẻ và đưa ra các giải pháp cụ thể những vướng mắc mà Việt Nam đang gặp phải.

Ngoài ra, ông Tuấn cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của loại hình kinh doanh có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), đồng thời khẳng định Việt Nam luôn theo sát những diễn biến hoạt động của World Bank Group.

Thông qua hội nghị, các thành viên cũng đã nhận thấy rõ thực trạng của nước mình và có những định hướng cho nền kinh tế trong tương lai và thấy rằng: Việc áp dụng công nghệ, nghiên cứu vào sản xuất là một kế hoạch cần thiết và quan trọng để nâng cao năng suất nhắm thúc đẩy nền kinh tế phát triển theo hướng hiện đại hóa toàn cầu.

Lê Xinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang